ขอนแก่น ขอโทษลุงยามเจอค่าประปา3แสน ผิดพลาดที่ระบบคอมพิวเตอร์ (มีคลิป)   


1 พฤษภาคม 62 14:30:40

การประปาพร้อมผู้รับเหมา รุดขอโทษพร้อมแจงผู้ใช้น้ำ ผิดพลาดที่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมจะแก้ไข ด้าน รปภ.ยิ้มออก สบายใจไม่ต้องจ่ายสามแสน

     จากกรณีที่ นายวชิระ ชุมชนสัมพันธ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.8 บ้านหนองหัวช้าง จ.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ผู้เช่าอาศัย ภายในห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 164/11 ม.16 ถนนเทพผาสุก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับใบแจ้งเตือนการตัดมาตร การประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น ค่าน้ำประปา จำนวน 309,889.12 บาท ทั้งที่ ที่ผ่านมา จ่ายค่าน้ำไม่เกินเดือนละ 200 บาทเท่านั้น

     ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 นายปิยะศักดิ์ อนันตรัตน์ อายุ 37 ปี ผู้จัดการบริษัท เฟล็คซเน็ต จำกัด บริษัทรับที่เหมาดำเนินการจดแจ้งหนี้ให้กับการประปาส่วนภูมิภาค ได้ลงพื้นที่มายังบ้านเช่าดังกล่าว พร้อมกับกล่าวขอโทษผู้ใช้น้ำ และให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทเอง เพราะผู้ใช้น้ำรายนี้ติดขั้นตอนของการตรวจสอบการใช้น้ำอยู่ แต่ได้รับข้อมูลที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบนั้นหลุดออกมา ระบบจึงปล่อยข้อมูลออกไปยังพนักงานภาคสนาม แต่จริงๆแล้วตามขั้นตอนปกติต้องมีการคัดกรองก่อน ซึ่งยอดน้ำที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ยอดน้ำของผู้ใช้จริง แต่เกิดการผิดพลาดในระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนขั้นตอนที่ผิดพลาดนั้น มีทั้งหมด 3 ส่วนคือ ส่วนแรกคือบริษัทจะรับข้อมูลจากการประปา ส่วนที่สองบริษัทจะนำข้อมูลที่รับรายงานจากการประปาเข้าระบบคอมพิวเตอร์เพื่อส่งต่อไปยังภาคสนาม ส่วนที่สามคือภาคสนามจะโหลดข้อมูลจากระบบคอมพิวเตอร์ ไปใช้หน้างาน ความผิดพลาดจึงเกิดขึ้นในส่วนที่บริษัทรับผิดชอบคือการนำข้อมูลรายงานที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ นำไปใช้ ไปแจ้งต่อผู้ใช้น้ำ


     ซึ่งความผิดพลาดครั้งนี้ บริษัทก็ต้องขอโทษกับผู้ใช้น้ำ และเก็บบิลที่ออกมาคืนกลับไป ในส่วนของพนักงานภาคสนามที่อยู่ในส่วนของบริษัทนั้นขณะนี้ได้ออกจากงานไปเรียบร้อยแล้ว ในเวลาต่อมา นายสุเมธ แว่นประชา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค(ชั้นพิเศษ) สาขาขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่พบผู้ใช้น้ำรายดังกล่าว พร้อมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานระหว่างการประปาและบริษัทรับเหมาให้ผู้ใช้น้ำได้ทราบ รวมถึงการแจ้งยอดการใช้น้ำที่ต้องจ่ายในเดือน 04/62 ว่า จ่ายเพียง 209 บาทเท่านั้น และว่า การผิดพลาดเกิดจากระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการอัพโหลดข้อมูลผิดพลาด ซึ่งการประปาได้กำชับกับบริษัทผู้รับเหมาให้มีการแก้ไขระบบทั้งหมดแล้ว รวมถึงการแจ้งให้ผู้ใช้น้ำสบายใจได้ว่า ยอดสามแสนกว่าบาทนั้นเป็นความผิดพลาดและไม่ต้องจ่ายเงิน

     ขณะที่นายวชิระ ชุมชนสัมพันธ์ อายุ 62 ปี กล่าวว่า ทำงานได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท ถ้าจะต้องจ่ายเงินค่าน้ำแพงขนาดนั้นก็ต้องพิสูจน์ความจริงกัน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ และจะมีการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดไปก็พอใจ และหวังว่าคงไม่เกิดขึ้นกับผู้ใช้น้ำรายอื่นๆอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ลุงยามเจอค่าน้ำประปา พุ่ง3แสนกว่าบาท นำบิลโร่แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ (มีคลิป) 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS