เทศบาลเมืองศิลาเข้าช่วยเหลือช่างไฟฟ้านอนติดเตียง ยืนยันไม่เคยทอดทิ้ง   


30 เมษายน 62 16:32:43

เทศบาลเมืองศิลาไม่ทอดทิ้งช่วยครอบครัวช่างไฟวัย 28 ปี ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 6 เมตร ถูกช๊อตไหม้ทั้งตัวตกลงมาบนหลังคารถกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นานกว่า  2 ปี  ขอให้นายจ้างออกมารับผิดชอบเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง

    เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 30 เม.ย. นายอิทธิพงษ์ จันทนพิมพ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นางสมฤดี พื้นชมพู พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เทศบาลเมืองศิลา และคณะกรรมการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและคนพิการเทศบาลเมืองศิลา ได้มาที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 26 บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมี นายศิริวัฒน์ จุลนาค อายุ 28 ปี รับจ้างเป็นช่างติดตั้งสายสัญญาณโทรศัพท์ตกมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงเพราะไฟฟ้าช็อตไหม้ทั้งตัว กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงนานกว่า 2 ปี พ่อป่วยเป็นวัณโรคปอด ตาบอดข้างขวา ตาซ้ายเห็นเพียง 20 %  แม่เสียชีวิตไปแล้ว และเมียก็เป็นผู้ป่วยโรคออทิสติค ชีวิตยากลำบากต้องไปขอข้าววัดมารับประทานประทังชีวิต บางวันได้ บางวันไม่ได้ และไม่มีเงินมารักษาตัว พร้อม พ่อ เมียตัวเอง ชีวิตทั้งสามชีวิตเสมือนรอวันตายไม่ช้าก็เร็ว ซึ่งคณะจากเทศบาลเมืองศิลาได้มาสอบถามทุกข์สุข นำเงินสด พร้อมถุงยังชีพ จำนวนหนึ่งมามอบให้นายศิริวัฒน์ ครอบครัว เพื่อมีใช้ดำรงชีวิตประจำวัน

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา นายศีริวัฒน์ได้ขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนขอนแก่นว่า ตนเองเป็นช่างไฟฟ้า และทำงานกับนายจ้างท่านหนึ่งได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท เมื่อปี 2559 นายจ้างได้รับเหมางานจากบริษัทแห่งหนึ่งให้ติดตั้งสายสัญญาณโทรศัพท์ และเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2559 ตนกับคนงานอีกคนหนึ่งก็ถูกนายจ้างสั่งให้ไปติดตั้งสายสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตนจึงได้ปีนขึ้นไปที่เสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูง 6 เมตร เมื่อจะปฏิบัติหน้าที่ก็เกิดไฟฟ้าแรงสูงดูดจนไหม้ไปทั้งตัว ตกจากเสาไฟฟ้าลงมาบนหลังคารถที่จอดในบริเวณนั้น แล้วก็สลบไป มารู้เมื่อเข้ารักษาตัวอยู่ใน รพ.ขอนแก่น 2 - 3 วัน และเข้าห้องผ่าตัด พักนอนรักษาตัวเองอยู่ในห้องไอซียูนานร่วม 2 เดือน หมอให้ฝึกหายใจด้วยตัวเองจนเข้าสู่สภาพปกติ จึงให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านพักของตนเอง โดยใช้บัตร 30 บาท รักษาทุกโรค ส่วนเจ้านายปัดความรับผิดชอบไม่มาเยี่ยม และไม่ยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับโรงพยาบาล ตนรักษาตัวเองอยู่นานกว่า 2 ปี ก็ยังไม่มาช่วยเหลือ ชีวิตไม่มีเงินซื้อยารักษาตัวเอง พ่อและเมียก็เป็นผู้ป่วยทั้งสองคน อดอยากด้านอาหาร ยารักษาโรค ต้องไปขอข้าววัดมารับประทาน บางวันก็ใด้ บางวันก็ไม่ได้  เมื่อตนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนป่วยติดเตียง ทำกายภาพบำบัดอยู่บนเตียง ซึ่งไม่รู้อนาคตตัวเองว่าจะหายหรือไม่ จึงขอให้นายจ้างออกมารับผิดชอบในเรื่องชีวิตของนายศีริวัฒน์ด้วย

    ในส่วน นางสมฤดี พื้นชมพู กล่าวว่า กรณี นายศิริวัฒน์ประสบอุบัติเหตุตกจากเสาไฟฟ้าแรงสูง กระดูกคอหัก ทับไขสันหลัง เมื่อประมาณปี 2559 ได้เข้ารักษาพยาบาลที่ รพ.ขอนแก่น นานประมาณ 2 เดือน ออกมารักษาตัวต่อที่บ้านพักของตนเองกระทั่งถึงปัจจุบันด้วยอาการขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ในช่วงที่นายศิริวัฒน์มาพักรักษาตัวที่บ้านนั้นกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองศิลา และเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุเมืองศิลาได้ลงมาช่วยเหลือดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง มีนักกายภาพบำบัดลงมาดูแลสุขภาพทุกสัปดาห์ เอาข้าวมาส่ง มาตัดผมให้อย่างต่อเนื่อง และปรับสภาพบ้านให้น่าอยู่ขึ้น  ซึ่งไม่ได้ทอดทิ้งตามที่นายศิริวัฒน์เข้าใจ อย่างไรก็ตามช่วงนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศิลาต้องไปดูแลผู้ป่วยพิการติดเตียงอีกหลายรายที่อาการหนักกว่านายศิริวัฒน์ จึงได้ห่างหายไปประมาณ 2 - 3 เดือน ทำให้นายศิริวัฒน์ต้องร้องทุกข์ไปที่สื่อมวลชนดังกล่าว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS