ขอนแก่นจัดวันแรงงานแห่งชาติ 2562   


30 เมษายน 62 14:32:02

ขอนแก่นจัดวันแรงงานแห่งชาติ 2562  ภายใต้ชื่อว่า "ขอนแก่นสามัคคี สดุดีองค์ราชชัน แรงงานน้อมนำ.. ทำความดีด้วยหัวใจ" มุ่งเน้นส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยไป "ไทยแลนด์ 4.0" อย่างยั่งยืน 

     เมื่อเวลา  08.30 น. วันที่ 30 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ. ขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายสว่าง วีรกิจบริการ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ขอนแก่น    ร่วมกันมาเป็นเกียรติเปิดขบวน วันแรงงานแห่งชาติ จ.ขอนแก่น ประจำปี 2562  ภายใต้ชื่อว่า "ขอนแก่นสามัคคี สดุดีองค์ราชัน แรงงานน้อมนำ .. ทำความดีด้วยหัวใจ" โดยมีผู้ใช้แรงงานจากบริษัท /โรงงาน /หจก. ไม่น้อยกว่า 30 แห่ง ได้มาตั้งขบวนพาเหรดที่ด้านหน้าโรงแรมเจริญธานีขอนแก่น ก่อนเคลื่อนขบวนเข้า ณ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น  ระยะทางประมาณ 100 เมตร 


 
     หลังจากนั้นมีการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทีมหัวหน้าส่วนราชการ พบกับ CEO  สถานประกอบกิจการในขอนแก่น นอกจากนี้ มีกีฬาวอลเลย์บอลหญิง/ชาย, เซปัคตะกร้อชาย, เปตอง, กีฬามหาสนุก ประกอบด้วย วิ่งผลัดกระสอบ, กินวิบาก, ตีกอล์ฟบก นอกจากนี้มีประกวดธิดาแรงงานและขวัญใจแรงงาน ประกวดส้มตำลำซิ่ง และประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง

 
    นายสมเกียรติ คนชาญ  ประธานชมรมการจัดงานบุคคลขอนแก่น  (พีแมทขอนแก่น) กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปีเป็น "วันแรงงานแห่งชาติ" เพื่อเป็นการยกย่อง และเห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับ ตลอดจนการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง พวกเราผู้ใช้แรงงานเห็นว่า "การจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ" เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้พวกเราผู้ใช้แรงงาน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงระบบการจัดการในสถานประกอบกิจการ และเกิดความร่วมมือที่ดีระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ตลอดจนสร้างความรับผิดชอบอย่างมีจริยธรรมร่วมกัน นำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืนสืบไป


 
     "พวกเราผู้ใช้แรงงาน จะขอร่วมน้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้น พวกเราผู้ใช้แรงงานจะขอน้อมนำโครงการจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" โดยการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลือสังคมในทุกๆด้าน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันที่ดี อันจะนำไปสู่สังคมที่สงบสุข จะร่วมมือร่วมใจกันต่อต้านการเอารัดเอาเปรียบการใช้แรงงานบังคับทุกรูปแบบ เพื่อได้รับการคุ้มครองอย่างทั่วถึงและเป็นธรรมในทุกมิติ และพวกเราจะร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดเพื่อเป็นการเสริมสร้าง จ.ขอนแก่น ให้มีความเข้มแข็ง มีระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ทำให้ปัญหายาเสพติดในจังหวัดบรรเทาลง ส่งผลให้ผู้ใช้แรงงานมีสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมโดยรวม" นายสมเกียรติ คนชาญ  กล่าว 


   
     นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งเน้นให้เกิดระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี และเกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับ และเห็นว่าการแรงงานสัมพันธ์ที่ดี มีส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศชาติ ในการที่จะมุ่งเน้นส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งการที่จะเกิดระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีในสถานประกอบกิจการได้นั้น จะต้องเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจกันระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง ได้พูดคุย ปรึกษาหารือ ลูกจ้างมีส่วนร่วมในการจัดการองค์กร ทำให้รู้สึกผูกพัน รักองค์กรมากขึ้น ทำให้เกิดแรงงานสัมพันธ์ที่ดีตามมา สร้างความรับผิดชอบอย่างมีจริยธรรมร่วมกันนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กรและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยไปสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" อย่างยั่งยืน.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS