ขอนแก่น ออกหมายเรียกชายวัย61ปี ผู้ต้องสงสัยตุ๋นเหยื่อเข้าทำงาน   


30 เมษายน 62 14:05:45


ภาพผู้ร้ายจากกล้องวงจรปิด

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยวัย 61 ปี ตระเวนหลอกลวงเหยื่อโดยอ้างจะพาเข้าทำงานเป็นพนักงานขับรถบริษัทขนส่ง จำกัด มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย หลายจังหวัดภาคอีสาน

     ความคืบหน้ากรณี นายพิทักษ์ แสนคำ อายุ 61 ปี ผู้เสียหายชาว อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่สภ.บ้านไผ่ว่า ถูกคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ผ- 6374 อุดรธานี ไปหาที่บ้าน ชักชวนให้เข้าทำงานเป็นพนักงานขับรถ ประจำรถ 99 สายบ้านแพง- นครพนม และถ้าต้องการทำงานจะพาไปสมัครงานที่ บริษัทขนส่งจำกัด อำเภอบ้านไผ่ สำนักงานที่ บขส.บ้านไผ่ เมื่อเข้าทำงาน จะได้รับเงินเดือนๆละ 20,000บาท ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสจะได้รับเงินสวัสดิการเดือนละ 5,000บาท แต่ก่อนเข้าทำงานต้องจ่ายเงินมัดจำให้บริษัท 10,000บาท เมื่อเข้าทำงานเรียบร้อยบริษัท จะคืนเงินมัดจำให้ แต่เมื่อถึง บขส.บ้านไผ่ คนร้ายจอดรถทิ้งไว้ด้านหลังอาคารบริษัทขนส่งจำกัด แล้วก็หายตัวไปพร้อมเงินมัดจำ 10,000 บาท และรถที่จอดทิ้งไว้ก็เป็นรถของผู้เสียหายอีกราย ชาวอ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายเจ้าของรถได้รับรถกลับคืนจากตำรวจแล้ว

     ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทราบว่า ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ในวันนี้ได้ออกหมายเรียก นาย เวา (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 61 ปี ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเคยมีประวัติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จับกุมในข้อหาลักทรัพย์ ฉ้อโกงทรัพย์ ติดคุกเพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ออกมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทั้งพยานและหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมี โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันต่างๆ ตามเส้นทางที่นายเวาแวะจอดหรือขับผ่าน สามารถบันทึกภาพใบหน้าได้อย่างชัดเจน หากเจ้าตัวไม่ยอมมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS