ขอนแก่นจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภค   


29 เมษายน 62 15:52:05

ขอนแก่นจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมรณรงค์ให้ความรู้สิทธิผู้บริโภคหวังไม่ให้ถูกเอาเปรียบ จากการซื้อสินค้าและบริการ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดงานวันคุ้มครองผู้บริโภค จ.ขอนแก่น  ที่ห้องโถง ชั้น 1 หน้าห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคขอนแก่นและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้จัดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป พร้อมรณรงค์ให้ความรู้สิทธิผู้บริโภคหวังไม่ให้ถูกเอาเปรียบ จากการซื้อสินค้าและบริการ เพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองผู้บริโภคมิให้ถูกหลอกลวง โดยมี หน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อาทิเช่น  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น สำนักงาน กสทช. ขอนแก่น 

นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภคให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองผู้บริโภคมิให้ถูกหลอกลวง โดยให้ความรู้และให้คำปรึกษาทางกฏหมายด้านการคุ้มครองผู้บริโภค สืบเนื่องจากในวันที่ 30 เมษายนของทุกปีเป็นวันคุ้มครองผู้บริโภค เป็นวันที่ทำให้คนไทยทุกคนตระหนักในสิทธิการได้รับการคุ้มครองของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ เรื่องสิทธิของผู้บริโภคได้กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างจริงจังมากขึ้น ทำให้ภาครัฐ และองค์กรต่างๆ จัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมาเพื่อรับผิดชอบงานเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

การทำงานของสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น ที่ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับขายสินค้า  อาหาร แพงเกินไป รวมถึงสินค้าไม่มีคุณภาพและมาตรฐาน เป็นต้น  หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าและบริการ  สามารถปรึกษาและร้องเรียนมาที่ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น  เบอร์โทรศัพท์ 043-223714 ในช่วงวันเวลาราชการ   , เบอร์โทรศัพท์มือถือ  085-1002777 และเบอร์อีเมล์  [email protected]







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS