ขอนแก่น คืบผนังตึกพังทับเด็ก ผู้ปกครองขอปลัดเทศบาลเป็นตัวกลางประสานขอเงินค่าเทอมคืน (มีคลิป)   


25 เมษายน 62 14:05:43

 นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ด  นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ด 

ปลัด เทศบาลตำบลบ้านเป็ดเผย ผู้ปกครองนักเรียนร้องขอให้เป็นคนกลางขอค่าเทอมคืนจากโรงเรียน เพราะขณะนี้ รร.ยังไม่เปิดเทอม แต่ทาง ร.ร.เรียกรับค่าเทอมไปก่อนหน้านี้แล้ว

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2562 นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการตรวจสอบ อาคารเรียน ภายในโรงเรียนเอกชน หลังจากเกิดผนังอาคารถล่มทับเด็กหญิงวัย 4 ขวบตายคาที่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยได้มีการประสานไปยังสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง เพื่อร่วมตรวจสอบความมั่นคง แข็งแรงของตัวอาคารว่าทางโรงเรียนต้องมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนใดบ้าง แต่หากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว โยธาธิการจังหวัดและผังเมืองจะตัดสินใจว่า จะตรวจสอบเองหรือจะประสานผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยมาตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นเทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ระงับการใช้อาคาร และห้ามเข้าอาคารเป็นการชั่วคราวไปแล้ว

     ในขณะเดียวกันเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ก็ได้นำแบบแปลนของเทศบาลตำบลบ้านเป็ดและของผู้รับใบอนุญาตมาตรวจสอบแล้วพบว่า การขออนุญาตก่อสร้างทำถูกต้องในทุกขั้นตอน แต่การก่อสร้างที่ยื่นขออนุญาตนั้น ขอสร้างเป็นผนังทึบก่อด้วยอิฐมอญสีแดง แต่เมื่อก่อสร้างจริงกลับใช้อิฐมวลเบาและใส่กระจก ฉะนั้นความมั่นคงแข็งแรงนั้น เพียงพอหรือไม่ รอให้ผู้เชี่ยวชาญมาชี้ชัดว่าการแก้ไขจุดนี้ มั่นคงแข็งแรงเพียงใด

     ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน และเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ภายในอาคารดังกล่าว และไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งก็ไม่หนักใจแต่อย่างใด เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ร่วมกันทำงานอย่างต่อเนื่อง ใครรับผิดชอบส่วนใดก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป จึงไม่มีปัญหาอุปสรรคในการทำงานแต่อย่างใด

     นายปรีดา นิลสาคู ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ นอกจากการตรวจสอบอาคารเรียนในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นแล้ว ยังได้รับการร้องขอจากผู้ปกครองของนักเรียนที่ลูกหลานเรียนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว ให้เป็นตัวกลางประสานไปยังโรงเรียนเพื่อขอเงินค่าเทอมคืนและจะลาออกจากโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้ประสานหรือรับปากกับฝ่ายใด เพียงแต่แนะนำให้ผู้ปกครอง ติดต่อพูดคุยกับทางโรงเรียนโดยตรง น่าจะเป็นการพูดคุยที่เข้าใจกันมากกว่าจะผ่านคนกลาง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS