ขอนแก่นติวเข้มนักเรียนตำรวจรับมือโรคที่มากับฤดูร้อน (มีคลิป)   


25 เมษายน 62 10:46:14

ศฝร.ภ.4 ติวเข้มนักเรียนตำรวจรับมือภาวะ Heat stoke โรคหน้าร้อนและโรคติดต่อ "สุรศักดิ์" ยืนยันจัดระบบการเรียนการสอนสอดรับกับสภาพอากาศ มั่นใจไร้ป่วย

     เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 เม.ย.2562 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สุรศักดิ์  นาถวิล ผบก.ศฝร.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี รอง ผบก.ศฝร.ภ.4 นำข้าราชการตำรวจและนักเรียนตำรวจเข้ารับฟังการบรรยายพิเศษใน หัวข้อ การป้องกันโรคติดต่อและการรับมือกับผู้ป่วยภาวะวิกฤติ ซึ่ง ศฝร.ภ.4 ร่วมกับ โรงพยาบาลขอนแก่น ราม ได้จัดกิจกรรมขึ้น โดยมีข้าราชการตำรวจและนักเรียนตำรวจร่วมรับฟังรวมกว่า 300 นาย

     พล.ต.ต.สุรศักดิ์  นาถวิล  ผบก.ศฝร.ภ.4 กล่าวว่า ในระยะนี้สภาพอากาศโดยทั่วไปของ จ.ขอนแก่น นั้นเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทั้งสภาพอากาศที่ร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส สลับกับบางวันที่มีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง ดังนั้นการรับมือกับภาวะโรคติดต่อซึ่งที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจที่นี่มีนักเรียนและข้าราชการรวมกว่า 800 นายจึงจำเป็นจะต้องเข้าใจในเรื่องของสุขภาพ อนามัย และภาวะโรคติดต่อของการอาศัยอยู่ร่วมกัน

     "นักเรียนตำรวจ ซึ่งมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงจากการได้รับการฝึกประจำวัน แต่การเฝ้าระวังภาวะโรคติดต่อในช่วงหน้าร้อนไม่ว่าจะเป็นโรคที่เกิดจากระบบทางเดินหายใจในกลุ่มโรคหวัด โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ รวมไปถึง ภาวะ Heat stoke ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ทีมแพทย์และพยาบาล ที่มาให้ความรู้นอกจากจะสอนในภาคทฤษฎีแล้ว ยังคงมีการสอนในเนื่องของการสังเกตุภาวะอาการ การแก้ไขสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับนักเรียนตำรวจได้รับทราบถึงขั้นนอนการดำเนินงานที่ถูกต้อง เพราะนอกจากจะสามารถประเมินอาการและให้การช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนด้วยกันแล้ว ยังคงสามารถที่จะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างถูกต้องหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นในที่ต่างๆ"

     ผบก.ศฝร.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดตารางการเรียนการสอนนั้นได้มีการปรับให้สอดคล้องกับสภาพอากาศคือในช่วงเช้าเป็นการออกกำลังกาย ช่วงสายถึงบ่าย เป็นวิชาเรียนตามหลักสูตรและในช่วงเย็นจะเป็นการฝึกระเบียบวินัยและยุทธวิธีตำรวจ จึงเป็นตารางการเรียนที่นักเรียนตำรวจทุกนายนั้นไม่เสี่ยงกับภาวะ Heat stoke ในระยะนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS