ขอนแก่นสนธิกำลังตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในบริษัทขนส่งพัสดุฯเอกชน 3 แห่ง   


25 เมษายน 62 09:49:40

สายข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะมีการส่งยาเสพติด ผ่านพัสดุภัณฑ์ของบริษัทเอกชน จังหวัดขอนแก่นจึงสนธิกำลังตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในบริษัทขนส่งพัสดุฯเอกชน 3 แห่ง  เพื่อป้องปรามลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่แฝงมากับระบบขนส่งพัสดุภัณฑ์ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

     เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.สมชาย  ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมกันปล่อยแถวตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย "บริษัทขนส่งพัสดุฯเอกชน" ใน จ.ขอนแก่น จำนวน 3 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเพื่อสกัดกั้น เฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผนประชารัฐร่วมใจปลอดภัยยาเสพติดของจังหวัดและสนองนโยบายของรัฐบาล โดย นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 4 รวม 50 นายพร้อมด้วยสุนัขตำรวจ 5 ตัว เข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่คาดว่าอาจแฝงมากับพัสดุที่ส่งทางไปรษณีย์ของบริษัทเอกชนดังกล่าว จากการตรวจค้นอย่างละเอียดยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด 

     นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจค้นในครั้งนี้เนื่องจากมีสายข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะมีการส่งยาเสพติด ผ่านพัสดุภัณฑ์ของบริษัทเอกชน การตรวจครั้งนี้จำนวน 3 แห่ง แม้ว่าจะไม่พบอะไรแต่ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่นจะต้องตรวจค้นอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดใสรูปแบบต่างๆ เนื่องจากบริษัทที่รับส่งพัสดุนั้นไม่มีเครื่องตรวจหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้ต้องมีการออกมาสุ่มตรวจเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติด และการนำสิ่งผิดกฎหมายในรูปแบบการขนส่งเอกชน

      "การเข้าตรวจค้น "บริษัทขนส่งฯพัสดุฯเอกชน" แบบซุ่มครั้งเดียว 3 แห่ง ใน จ.ขอนแก่น เพราะคาดว่าอาจมียาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนในการบริการ หรือให้บริการ ในการส่งขนส่งพัสดุของภาคเอกชน ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเป็นประจำ เพื่อสกัดกั้นและเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผนปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษายาเสพติด พ.ศ. 2562 ของรัฐบาล และแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะป้องปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่แฝงมากับระบบขนส่งพัสดุภัณฑ์ของบริษัทเอกชน" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.


    







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS