ขอนแก่น ผู้ว่าฯนำปภ./เทศบาลบ้านเป็ด สำรวจจุดน้ำท่วมซ้ำซาก ย้ำเข้าฤดูฝนต้องไม่ท่วมเหมือนทุกปี   


24 เมษายน 62 15:45:17

ผู้ว่าฯขอนแก่นนำ ปภ./เทศบาลตำบลบ้านเป็ดออกสำรวจจุดน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี หาทางแก้ปัญหา ถ้าเข้าสู่ช่วงฤดูฝนน้ำต้องไม่ท่วมซ้ำซากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้นำ นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นายปรีดา  นิลสาคู ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาน้ำท่วมขังในเขต อ.เมืองขอนแก่น นำอุปกรณ์เครื่องมือขุดล้างท่อ และรถล้างท่อระบายน้ำและสิ่งปฏิกูล มาในพื้นที่บริเวณหมู่บ้านแก่นพะยอม และหมู่บ้านพวงเพชร 4 แยก ร.8   ต.บ้านเป็ด ซึ่งเป็นจุดเมื่อฝนตกลงมาจะรับ/รวมน้ำจากท่าอากาศยานขอนแก่น และน้ำไหลท่วมในเขตเศรษฐกิจเมืองขอนแก่น จึงเป็นการเตรียมพร้อมในช่วงภัยแล้งรับมือสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัด ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขต อ.เมืองขอนแก่น

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้ใช้ช่วงวิกฤติภัยแล้งด้วยการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น วันนี้ได้มาสำรวจในพื้นที่แยก ร.8 ด้วยการขุดลอกท่อ พร้อมวางโครงการตัดน้ำไม่ให้มารวมกันที่แยก ร.8 เป็นจุดเดียว ซึ่งต้องรีบแก้ไขและหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมในเขตเมืองที่เป็นจุดท่วมซ้ำซาก เพราะกลางเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน เป็นช่วงเข้าฤดูฝนจึงต้องอาศัยช่วงภัยแล้งป้องกันน้ำท่วมในเขตเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำทุกปี อาทิเช่น โรงเรียนคนตาบอด จุดรวมน้ำบ้านกอก ตรงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ช่วงนี้จึงเป็นการขุดล้างท่อระบายน้ำ และกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำของเทศบาลตำบลบ้านเป็ด พร้อมมีแผนที่บึงหนองโคตร เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ด้วยการพร่องน้ำรับน้ำจากน้ำก้อนใหญ่ที่จะเข้ามาในช่วงฤดูฝน 

    "นอกจากนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจสอบพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบที่มีน้ำท่วมประจำทุกปี เพื่อหาทางแก้ปัญหาในช่วงภัยแล้ง เมื่อถึงช่วงหน้าฝนไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เมื่อมีการเตรียมการณ์ที่ดีจะทำให้พี่น้องประชาชนลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจร ที่อยู่อาศัย และพื้นที่เศรษฐกิจ ได้ในระดับหนึ่ง" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS