ขอนแก่นอากาศร้อน ผู้ว่าสั่งฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าทั้งเมือง (มีคลิป)   


24 เมษายน 62 14:58:07

ขอนแก่นร้อนมาก ผู้ว่าฯสั่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทั้งเมือง พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วของปศุสัตว์จังหวัด ปศุสัตว์อำเภอเข้าไปให้ความรู้ ฉีดวัคซีน และแจ้งเตือนประชาชนอยู่เป็นระยะ และจุดที่น่าจับตาเป็นพิเศษคือจุดที่มีสุนัขเร่ร่อน

     เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 2562 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2562 ด้วยการนำนักวิชาการสาธารณสุข, แพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด  ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า  โดยมีประชาชนในพื้นที่นำสุนัขและแมว มาขอรับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก

     นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ให้แก่สุนัขและแมวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา ได้ฉีดวัคซีนให้สุนัขจรจัดและแมว จำนวน 129,267 ตัว ถือว่าเป็นปริมาณที่มาก แต่ในปีนี้เราดำเนินการเร็วขึ้นและคาดหวังว่าจะฉีดเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น  

     ขณะเดียวกันประชาชนได้ให้การตื่นตัวและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันและควบคุมโรคดังกล่าวที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ อย่างไรก็ตามเราจะประมาทไม่ได้นอกจากการป้องกันในเรื่องความเสี่ยงของสัตว์ ก็ต้องแจ้งประชาชนให้ระมัดระวังแมวและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิดที่อาจจะเป็นพาหะนำโรคอีกด้วย

     ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จุดที่น่าจับตามองเป็นพิเศษจะอยู่ในเขตที่เป็นชุมชนเมือง โดยที่ทางจังหวัดได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วของปศุสัตว์จังหวัด ปศุสัตว์อำเภอเข้าไปให้ความรู้ ฉีดวัคซีน และแจ้งเตือนประชาชนอยู่เป็นระยะ และจุดที่น่าจับตาเป็นพิเศษคือจุดที่มีสุนัขเร่ร่อน ในเบื้องต้นตอนนี้ได้ย้ายสุนัขจรจัดและแมวจรจัดรวมกว่า 600 ตัว ไปยังศูนย์พักพิงรับเลี้ยงของสัตว์เร่ร่อนจังหวัดนครราชสีมาด้วยความเรียบร้อย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS