ขอนแก่น ร้อนจัด คนใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงกว่าปกติถึง30เปอร์เซ็นต์ (มีคลิป)   


23 เมษายน 62 18:18:46

   ขอนแก่นร้อนจัด คนใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงกว่าปกติถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศขณะนี้พุ่งสูงจากปีที่แล้ว 4 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่กฟภ. ทุ่มงบกว่า 41 ล้านบาทสร้างอาคาร กฟภ.แห่งที่ 2 รองรับให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้ากว่า 179,000 ราย อำนวยความสะดวกรวดเร็วด้วยสมาร์ท เซอร์วิส ครบจบในหนึ่งวัน ยืนยันกำลังการผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิภาพพอ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงในช่วงเดือนเมษายนที่มีการใช้ไฟฟ้ามากที่สุด

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 เม.ย.2562 ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น ถนนกสิกรทุ่งสร้างตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดอาคาร กฟภ.แห่งที่ 2 อย่างเป็นทางการ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้ากว่า 179,000 ราย เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบาย และอำนวยความสะดวกด้วยระบบสมาร์ท เซอร์วิส ซึ่งเป็นการให้บริการได้ครบจบในวันเดียวในทุกการให้บริการของการไฟฟ้า ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น เป็นการไฟฟ้าชั้น 1 สังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี รับผิดชอบและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองขอนแก่น อ.น้ำพอง อ.กระนวน อ.เขาสวนกวาง อ.อุบลรัตน์ และอำเภอซำสูง รวม 37 ตำบล 554 หมู่บ้าน ซึ่งจะมีผู้ใช้ไฟฟ้ามากขึ้นตามลำดับ ในวันนี้จึงได้มีการเปิดอาคารดังกล่าวขึ้น

     นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า สำนักงานแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งสำนักงานที่จะคอยอำนวยความสะดวกสบายในการให้บริการผู้ใช้ไฟที่มีอยู่กว่า 179,000 ราย จึงตั้งสำนักงานแห่งที่ 2 ขึ้นมา และภายในสำนักงานแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายหรือสมาร์ท เซอร์วิส ครบจบในที่เดียว และจบในหนึ่งวัน ทั้งการติดตั้งไฟฟ้า การจ่ายค่าไฟฟ้า และการใช้บริการอื่นๆ และเนื่องจากในช่วงนี้อากาศร้อน ภาพรวมทั้งประเทศมีผู้ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ ความต้องการใช้ไฟอยู่ที่ 29,680 เมกกะวัตต์ และเฉพาะในจังหวัดขอนแก่น ในช่วงที่อากาศร้อนจัดทะลุ 40 องศาช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะทุกบ้านร้อนเปิดแอร์เยอะ ทำให้การใช้ไฟสูงขึ้น แต่ก็เป็นเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนนี้เท่านั้น และกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าของประเทศไทยมีกำลังผลิตมากพอจึงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงสำหรับการใช้ไฟของประชาชน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS