ขอนแก่น เตรียมปลูก "ต้นรวงผึ้ง" ต้นไม้พระราชทานพร้อมกันทั่วประเทศ 29 เม.ย.นี้ (มีคลิป)   


23 เมษายน 62 10:01:48

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทาน ต้นไม้พระราชทาน (ต้นรวงผึ้ง) ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำมาปลูกนำร่องในจังหวัด โดยจะมีการปลูกพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 29 เม.ย.2562

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน มอบต้นไม้พระราชทาน (ต้นรวงผึ้ง) สัญลักษณ์ไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 ให้แก่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มี นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อนำไปดูแลก่อนดำเนินการปลูกในวันที่ 29 เมษายน 2562 ตามโครงการ "1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ" ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นจะปลูกอยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

     นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายกรัฐมนตรีนำผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัด เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานต้นไม้มงคล (ต้นรวงผึ้ง) เพื่อนำไปปลูก ในจังหวัด ในโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งรัฐบาลจัดทำขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้แก่ราษฎร

     ซึ่งต้นรวงผึ้ง ที่ได้รับพระราชทาน ตาม โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ นี้ ทางจังหวัดขอนแก่น สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มี นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานคณะทำงานไปดูแลในระยะนี้ก่อนดำเนินการปลูกในวันที่ 29 เมษายน 2562 ตามโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น จะช่วยกันดำเนินการถึงความปลอดภัย ความสวยงาม ไฟฟ้าแสงสว่าง และการจัดกิจกรรม เพื่อเทิดทูนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS