พายุถล่มชุมแพ บ้านพังกว่า300หลัง (มีคลิป)   


22 เมษายน 62 23:01:12

พายุฝน ลูกเห็บกระหน่ำ 2 ตำบลในพื้นที่ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

     เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดพายุฝนกระหน่ำ ลูกเห็บตก ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เกิดฝนฟ้าคะนองลูกเห็บตกลมกระโชกแรงถล่มพื้นที่ ต.นาจาน และ ต.หนองแดวง ของ อ.ชุมแพ จนมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้วกว่า 300 หลังคาเรือน รถยนต์ถูกหลังคาโรงรถและต้นไม้ทับหลายคัน ป้ายโฆษณา และต้นไม้ใหญ่ถูกแรงลมพัดหักทับบ้านเรือนประชาชน และล้มขวางการจราจรหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมรายงานความเสียหายไปยังทางจังหวัดเพื่อเข้าตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด

     โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้รับรายงานและทราบความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว โดยในพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่นมีหลายอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนลูกเห็บตกตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงค่ำวันนี้ ทั้งเหตุการณ์สลดในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในอีกหลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อ.ชุมแพ โดยในวันนี้ทางผู้นำชุมชนอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในภาพรวมทั้งหมด รายงานมายังจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดก็จะได้ดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ประสบวาตภัยตามขั้นตอน พร้อมกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปทุกพื้นที่ให้ระวังอย่าเข้าไปหลบฝนใต้ต้นไม้ใหญ่ รวมทั้งรถยนต์ไม่ควรจอดอยู่ใต้ต้นไม้ เพื่อความปลอดภัย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS