ขอนแก่น ลมพายุพัดอาคารโรงเรียนเอกชนพังทับนร.เสียชีวิต (มีคลิป)   


27 เมษายน 62 09:16:24

เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ไฟฟ้าดับ ลมแรงทำให้ผนังคอนกรีตหน้าต่างกระจก อาคารเรียนโรงเรียนเอกชนพังทับเด็กนักเรียนหญิง 4 ขวบตายคาที่ ครูนักเรียนเจ็บอีก 4

     เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า มีอุบัติเหตุแผ่นคอนกรีตบริเวณชั้น 3 ภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น – นครราชสีมา บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พังตกทับร่างของเด็กนักเรียนหญิง ชั้นอนุบาล เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 คน

    ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยไปช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งรพ.และประสานแพทย์ร่วมชันสูตรศพผู้ตายยังที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณห้องโถง  หลังคาสูง  อยู่ตรงกลางของอาคาร 3 ชั้น บนพื้นพบเศษพื้นปูนแตกเศษกระจกแตกกระจัดกระจาย มีเศษเหล็กอัลลอยขอบหน้ากระจายเกลื่อน  และพบศพเด็กนักเรียนหญิงวัย 4 ขวบ อยู่ในชุดพละ นุ่งกางเกงวอร์มขาสั้นสีขาว ใส่เสื้อพละสีม่วง และสวมรองเท้าพละสีขาว   ส่วนคนเจ็บเป็นครู 2 ราย นักเรียนอนุบาลอีก 2ราย ถูกนำส่งรพ.ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง

     พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนครูในโรงเรียน ในเบื้องต้นทราบว่า มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมกระโชกแรง ไฟฟ้าดับ ขณะนั้นเด็กๆ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียนจึงพากันวิ่งออกมาจากห้องเรียน มารวมกันอยู่ที่ห้องโถงใหญ่ และมีเสียงคล้ายฟ้าผ่าที่บริเวณหลังคาสูง กระทั่งมีเศษคอนกรีต เศษกระจกพังถล่มลงมาทับร่างเด็กนักเรียนหญิงอายุ 4 ขวบเสียชีวิตคาที่ทันที เนื่องจากคอนกรีตขนาดใหญ่ได้ทับศีรษะและบริเวณส่วนขาของน้องที่เสียชีวิต ส่วนเพื่อน ๆ ของน้องที่วิ่งออกจากห้องเรียนด้วยกันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

     สำหรับสาเหตุที่ผนังคอนกรีตของอาคารเรียนถล่มลงมาในครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุโดยแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ไปทำการตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิป


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS