ขอนแก่น สุดรันทด! หนุ่มตกเสาไฟฟ้าแรงสูง ป่วยนอนติดเตียงไร้หน่วยงานดูแล (มีคลิป)   


22 เมษายน 62 15:59:55

สุดรันทด ! ครอบครัวช่างไฟวัย 28 ปี ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 6 เมตร ถูกช๊อตไหม้ทั้งตัวตกลงมาบนหลังคารถนำส่ง รพ.ขอนแก่นรักษาช่วยชีวิตร่วม 2 เดือน กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง 2 ปี ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยเหลือแถมพ่อตาบอด 1 ข้าง อีกข้างมองเห็น 20 % พร้อมป่วยเป็นวัณโรคปอด ภรรยาเป็นโรคออทิศติค ต้องดำรงชีวิตอดอยาก วอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บ้านเลขที่ 71 หมู่ 26 บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มี นายศิริวัฒน์ จุลนาค อายุ 28 ปี รับจ้างเป็นช่างติดตั้งสายสัญญาณโทรศัพท์ตกมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงเพราะไฟฟ้าช๊อตไหม้ทั้งตัว กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงนานกว่า 2 ปี ไม่มีหน่วยงานไหนมาให้ความช่วยเหลือ พ่อป่วยเป็นวัณโรคปอด ตาบอดข้างขวา ตาซ้ายเห็นเพียง 20 %  แม่เสียชีวิตไปแล้ว และภรรยาก็เป็นผู้ป่วยโรคออทิสติค ชีวิตยากลำบากต้องไปขอข้าววัดมารับประทานประทังชีวิต บางวันได้ บางวันไม่ได้ และไม่มีเงินมารักษาตัวเอง พร้อม พ่อ เมียตัวเอง ชีวิตทั้งสามชีวิตเสมือนรอวันตายไม่ช้าก็เร็ว


 
     จึงได้ไปที่บ้านของนายศิริวัฒน์ พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ในที่ของทางรถไฟขอนแก่น และขอต่อไฟฟ้าจากบ้านข้างเคียง ซึ่งสร้างด้วยอิฐบล็อกมาเรียงเป็นบ้าน โดยนายศิริวัฒน์นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย มีสายสวนเพื่อปัสสาวะ มีแผลพุพองจากไฟไหม้และกลายเป็นแผลเป็นเต็มตัว ขาสองข้างอ่อนแรงลุกนั่งไม่ได้ มือข้างซ้ายไม่มีแรง และไม่สามารถกำมือข้างขวาได้ นอกจากนี้ลำตัวช้ำใน ลุกนั่งเจ็บสันหลัง ส่วนสมองเป็นปกติทุกอย่าง ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านของนายศิริวัฒน์ พบว่านอนป่วยติดเตียงเพียงคนเดียว  ส่วนพ่อชื่อว่านายอนุพันธ์ จุลนาค อายุ 49 ปี ได้ไปหาหอยแถวบึงข้างบ้าน โดยมี น.ส. ปุน อายุ 17 ปี เมียนายศิริวัฒน์ พาพ่อไปหาหอย อย่างไรก็ตามได้มีเพื่อนบ้าน 2 - 3 คน มาเยี่ยมพูดคุยไม่นานก็จากไปทำภารกิจส่วนตัว
 
     นายศิริวัฒน์ เล่าว่า ผมเป็นช่างไฟฟ้า และทำงานกับนายจ้างท่านหนึ่งได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท เมื่อปี 2559 นายจ้างก็ได้รับเหมางานจากบริษัทแห่งหนึ่งให้ติดตั้งสายไฟสัญญาณโทรศัพท์ และเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2559 ผมกับคนงานอีกคนหนึ่งก็ถูกนายจ้างสั่งให้ไปติดตั้งสายสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผมจึงได้ปีนขึ้นไปที่เสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูง 6 เมตร เมื่อจะปฏิบัติหน้าที่ก็เกิดไฟฟ้าแรงสูงดูดผมจนไหม้ไปทั้งตัว ตกจากเสาไฟฟ้าลงมาบนหลังคารถที่จอดในบริเวณนั้น แล้วผมก็สลบ มารู้เมื่อเข้ารักษาตัวอยู่ใน รพ.ขอนแก่น 2 - 3 วัน และเข้าห้องผ่าตัด ผมพักนอนรักษาตัวเองอยู่ในห้องไอซียูนานร่วม 2 เดือน หมอให้ฝึกหายใจด้วยตัวเองจนเข้าสู่สภาพปกติ จึงให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านพักของตนเอง โดยใช้บัตร 30 บาท รักษาทุกโรค ส่วนเจ้านายของผมปัดความรับผิดชอบไม่มาเยี่ยมผม และไม่ยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับโรงพยาบาล 

     เมื่อผมกลับมารักษาตัวที่บ้านพักก็มาเยี่ยมผมครั้งเดียว ให้เงินค่าแรงที่ค้างผมไว้ 1,000 บาท เท่านั้น ส่วนเงินค่าแรงอีก 1,400 บาท ไม่ยอมจ่ายให้ ซึ่งผมรักษาตัวอยู่นานกว่า 2 ปี ก็ยังไม่มาช่วยเหลือ ชีวิตไม่มีเงินซื้อยารักษาตัวเอง พ่อและเมียก็เป็นผู้ป่วยทั้งสองคน อดอยากด้านอาหาร ยารักษาโรค ต้องไปขอข้าววัดมารับประทาน บางวันก็ให้ บางวันก็ไม่ให้  

      "เมื่อผมเป็นคนป่วยติดเตียงทำอะไรก็ไม่ได้ พ่อป่วยเป็นวัณโรค ตาบอด 1 ข้าง อีก 1 ข้าง มองเห็น 20 % แม่เสียชีวิตไปแล้วขณะที่ตนนอนป่วยติดเตียง แฟนเป็นโรคออทิสติก ทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 2 ปี เพราะไม่มีอันจะกิน จึงต้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีแจ้งให้สื่อมวลชนไปทำข่าวให้ด้วย เพราะผมช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนป่วยติดเตียง ทำกายภาพบำบัดอยู่บนเตียง ซึ่งไม่รู้อนาคตตัวเองว่าจะหายหรือไม่ ถ้าผู้ใจบุญทราบข่าวนี้ ผมคงได้รับความช่วยเหลือจากท่าน ถ้าได้เงินช่วยเหลือมาผมจะใช้ประหยัดที่สุด และถนอมอย่างมีคุณค่า ในการรักษาตัวเอง พ่อ และแฟน ให้มีชีวิตเหมือนเช่นคนปกติทั่วไป" นายศิริวัฒน์ กล่าว.


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS