ขอนแก่น ปรับราคาค่าโดยสารขึ้นวันแรก ผู้โดยสารส่วนใหญ่เพิ่งทราบ (มีคลิป)   


22 เมษายน 62 13:29:24

ภายหลังจากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางมีมติขึ้นค่าโดยสารโดยมีการปรับขึ้นวันนี้วันแรก ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการปรับราคาขึ้น และมองว่าได้รับผลกระทบอย่างมากหากเงินเดือนเท่าเดิม เศรษฐกิจเหมือนเดิม

     เมื่อเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 2562 ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการปรับราคาค่าโดยสารของรถโดยสารสาธารณะทุกชนิด หลังจากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางมีมติขึ้นค่าโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ โดยในวันนี้บังคับใช้เป็นวันแรก ซึ่งพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการปรับราคาขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการติดป้ายราคาใหม่ไว้ที่หน้าเค้าท์เตอร์จำหน่วยตั๋วโดยสารอย่างชัดเจน พร้อมมีการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้โดยสารที่ทำการซื้อตั๋วในวันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดการสงสัยด้วย ซึ่งราคาค่าโดยสารส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25-40 บาท ตามระยะทางที่มีการประกาศคิดค่าโดยสารขึ้น

     โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 นี้ยังคงมีประชาชนเดินทางมายืนซื้อตั๋วและเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า ในช่วงนี้ยังเป็นช่วงเทศการสงกรานต์อยู่ ตั๋วของผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังคงเป็นราคาเดิมซึ่งยังไม่มีการปรับขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารมีการจองล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกันนี้ผู้โดยสารคนอื่นๆที่มายืนซื้อตั๋วเดินทางส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการปรับราคาขึ้น เนื่องจากเป็นปรับราคาขึ้นอย่างกะทันหัน และผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจว่ามีการปรับราคาดังกล่าวขึ้นแล้ว

นางสาว นงนุช โสทองนางสาว นงนุช โสทอง

     โดยนางสาว นงนุช โสทอง อายุ 36 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งเดินทางมาซื้อตั๋วเดินทางไป กทม. ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในแต่ละเดือนจะใช้บริการรถบัสโดยสารบ่อยครั้ง โดยเดินทางเฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือน เพื่อเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ขอนแก่น และกลับ กทม.เพื่อทำงาน ซึ่งในวันนี้ไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีการปรับราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้น หากถามถึงผลกระทบนั้น ส่วนตัวมองว่า หากมีการปรับราคาค่าโดยสารขึ้นท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา และรายได้ของผู้โดยสารยังคงเท่าเดิมก็จะได้รับผลกระทบอย่างมาก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS