ขอนแก่น ไฟไหม้อาคารโรเรียนประถมวอดทั้งอาคาร   


25 เมษายน 62 14:07:38

ชาวบ้านแตกตื่นไฟไหม้โรงเรียนในอำเภอแวงน้อย จ.ขอนแก่นที่อยู่ติดกับบ้านเรือนประชาชนเผาอาคารเรียนชั้นประถม ตัวอาคารที่มีทั้งเอกสาร หนังสือและตู้เก็บเอกสารวอดทั้งหลัง เบื้องต้นน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าที่เก่าทำให้ลัดวงจร

    วันนี้ 21 เม.ย. เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลพล เทศบาลแวงน้อย และเทศบาลก้านเหลือง ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟที่กำลังไหม้อาคารหลังหนึ่งภายในโรงเรียนบ้านโนนศาลา ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ไฟได้โหมตามแรงลมและลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในอาคารเป็นที่เก็บหนังสือ เอกสารและตู้ไม้เก็บเอกสารซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมแรง ทำให้ไฟยิ่งโหมหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังปะทุอยู่ชั้นล่างของอาคาร

ดูดวงฟรี โดย ขอนแก่นลิงก์

    จากการสอบถาม นายธนพล พลกระจาย ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่บ้านติดกับโรงเรียน ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไหม้ลอยมา ชาวบ้านพยายามหาต้นตอของกลิ่น สักพักมองไปเห็นไฟโหมไหม้ชั้นบนของอาคารโรงเรียน จึงช่วยกันนำน้ำไปดับ แต่ไปไม่เป็นผลจึงโทรแจ้งดับเพลิง กระทั่งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้ามาสกัดดังกล่าว 

    สำหรับโรงเรียนบ้านโนนศาลา เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา สร้างมานานกว่า 30 ปี อยู่ห่างจากอำเภอแวงน้อย 10 กม.และห่างจากอำเภอพล 13 กม. ต่อมาโรงเรียนแห่งนี้ได้ถูกยุบไปรวมกับอีกโรงเรียนหนึ่ง จึงไม่มีการเรียนการสอนมานานกว่า 10 ปี แต่ยังใช้เป็นที่เก็บเอกสารและหนังสือของสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา

    ด้าน ร.ต.อ.ชูชาติ เทือกอุด ร้อยเวร สภ.แวงน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีครูหรือนักเรียนอยู่ภายในโรงเรียน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินที่เป็นเอกสาร หนังสือและตู้เอกสารเก่าถูกไฟไหม้เท่านั้น ส่วนสาเหตุจะต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อมและผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกครั้งและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS