ขอนแก่น ไฟไหม้บ้าน5หลังรวด เหตุจุดธูปไหว้พระ (มีคลิป)   


19 เมษายน 62 18:02:39

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักชาวบ้านวอด 5 หลัง พบต้นเพลิงเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งตึกก่อนวอดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว 5 หลัง ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท พบเหตุเกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระวันพระแล้วลามไหม้บ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 เม.ย.2562 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากกู้ภัยมิตรภาพเมืองพล เทศบาลเมืองเมืองพล  อบต.โจดหนองแก  อบต.วังหิน   อบต.หนองเม็ก  อบต.เมืองพล  จำนวน 6 คันกำลังเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านชาดอำนวย ม.11 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้าน 2  ชั้นครึ่งไม้ครึ่งตึก ของนางเทพสตรี นามภูเขียว บ้านเลขที่ 24 หมู่ 11 บ้านชาดอำนวย ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. หลังสกัดไฟอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงสงบ สำรวจพบมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ 5 หลัง แบ่งเป็นได้รับความเสียหายทั้งหลัง 3 หลัง เสียหายบางส่วน 2 หลัง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 10 ครัวเรือน ยุ้งข้าวได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 2 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายจันดี วรรณอุไร  อายุ 64 ปี เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพล

จากการสอบถามสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ทราบว่าเกิดจากบ้านต้นเพลิงได้จุดธูปเทียนเพื่อไหว้พระในวันพระแล้วออกจากบ้าน ซึ่งขณะนั้นมีลมพัดแรง อาจทำให้กระถางธูปล้มแล้วไฟไปติดเครื่องใช้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว พบมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้นายอำเภอพลได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่เดือดร้อนพร้อมรับปากจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร็วที่สุด

ภาพโดย สมาคม วี.อาร์.กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS