คืบหน้าพบแบงก์ปลอมในพื้นที่อ.บ้านไผ่ (มีคลิป)   


19 เมษายน 62 15:09:54

ความคืบหน้ากรณีพบแบงก์ปลอมในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของแบงค์ชาติ ตรวจสอบพบเป็นธนบัตรปลอมจริง ใช้วิธีก๊อปปี้จากฉบับจริง ปริ๊นท์เครื่องอิงค์เจ็ทออกมา ผกก.สภ.บ้านไผ่ย้ำชัด ใครทำ ใครใช้ ผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2562 ที่งานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ มีประชาชนในพื้นที่ ไปซื้อสินค้าแล้วรับเงินทอนมาเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 7 ฉบับแล้วเปียกน้ำ มีการเปือยยุ่ย ตัวเลยเลอะเลือน เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมาว่า

หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่สอบสวน นางสาวประภัสรา ดอกพุฒ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44ม.12 ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ผู้ที่ได้รับเงินมา และสงสัยว่าเป็นเงินปลอม พร้อมทั้งรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว และได้สอบสวนเจ้าของร้านค้า เพื่อหาที่มาของธนบัตรฉบับดังกล่าว เนื่องจากว่าช่วงเทศกาล จะมีคนมากหน้าหลายตา มีการจับจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จำนวนมาก

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ กล่าวต่ออีกว่า หลังมีการเผยแพร่เรื่องธนบัตรปลอมออกไป ก็มีเจ้าหน้าที่ จากธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่มาตรวจสอบธนบัตรฉบับดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นธนบัตรที่มีการถ่ายก้อปปี้จากธนบัตรฉบับจริง แล้วนำไปปริ้นอิงค์เจ็ทออกมา หากไม่เปียกน้ำ และไม่มีการสังเกตก็จะไม่รู้ว่าปลอม และเจ้าหน้าที่ธนาคารฯยังบอกอีกว่า เพิ่งเจอธนบัตรลักษณะนี้ครั้งแรกในอำเภอบ้านไผ่ ซึ่งขอยืนยันว่าในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ไม่มีการระบาดของแบงค์ปลอม เพราะเพิ่งพบเพียงรายเดียว แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันสืบสวนหาเบาะแสที่มาของธนบัตร ที่มีการทำขึ้นมาใช้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้มีความผิดในคดีอาญา ผู้ทำ ผู้นำมาใช้จะมีความผิด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS