ตร.บ้านไผ่ แถลงจับแก๊งตบทรัพย์ ผู้ต้องหาซัดทอดหัวหน้าแก๊งค์เป็นหญิงสาว (มีคลิป)   


19 เมษายน 62 14:58:03

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ แถลงผลจับกุมหนึ่งในแก็งค์ตบทรัพย์ ผกก.ระบุ หัวหน้าแก็งค์เป็นหญิงสาวยังหลบหนีลอยนวล เร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลจับยกแก๊งค์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 เมษายน 2562 ที่ห้องประชุม สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นนายรุจ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายวิศรุต หรือนายตื๊ด อนันทวัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21ม.9 ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพล ที่ 155/2561 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2561  ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวถึงการแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ว่า เนื่องจากเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน2561ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาพร้อมเพื่อนสาวชื่อบุ๋ม ร่วมกันก่อเหตุ ขับรถเบียดรถผู้เสียหายสองผัวเมียชาวอ.หนองสองห้อง บนถนนสายอ.บ้านไผ่ ไปอ.เปือยน้อย จากนั้นก็ขับรถปาดหน้าให้ผู้เสียหายจอด และเรียกเงินจำนวน 6,500บาท แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงได้เงินไปเพียง 2,000 บาท ซึ่งการก่อเหตุในพื้นที่ อ.บ้านไผ่นั้น ผู้เสียหายจำรถยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุได้ ทั้งยังจำหน้าตาของชายที่ลงจากรถไปกรรโชกเอาทรัพย์ได้

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ กล่าวต่ออีกว่า การก่อเหตุในตบทรัพย์สองผัวเมียนั้น นางสาวบุ๋มเป็นคนขับ ส่วนผู้ต้องหานั่งคู่ที่เบาะหน้า แต่ภายหลังขับรถชนแล้ว นางสาวบุ๋มเปลี่ยนไปนั่งด้านข้าง แล้วให้ผู้ต้องหาขับรถแทน ซึ่งภายหลังก่อเหตุสำเร็จและได้เงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไปสมทบกับเพื่อนๆอีก 3 คนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ จากนั้นก็ร่วมกันวางแผนไปก่อเหตุตบทรัพย์เหยื่อในพื้นที่จังหวัดพิจิตร และจ.นครสวรรค์ รวมถึงจังหวัดหนองบัวลำภูด้วย

ผู้ต้องหา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า รวมตัวกันเป็นแกงค์ขึ้นมา มีนางสาวบุ๋มเป็นหัวหน้าแกงค์ และคอยจัดหารถ รวมถึงป้ายทะเบียนปลอมมาสับเปลี่ยนใส่รถแต่ละคัน ซึ่งมีรถที่ใช้ในการก่อเหตุทั้งหมด 3 คัน แต่ละครั้งนางบุ๋มจะจัดว่าใครทำหน้าที่อะไร และใครขับรถคันไหน จะลงมือในพื้นที่ใด เลือกเหยื่อจากรถคันไหน เมื่อวางแผนเรียบร้อย จะแยกย้ายกันออกทำงาน และนางสาวบุ๋มสั่งการผ่านโทศัพท์มือถือ เมื่อลงมือสำเร็จ ได้เงินมานางสาวบุ๋มจะแบ่งให้ใช้ในจำนวนที่เท่าๆกัน ส่วนเพื่อนๆที่รวมในแกงค์นั้นมีทั้งเพื่อนในอำเภอเดียวกันและเพื่อนที่จังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานท้องที่ ที่เคยเกิดเหตุตบทรัพย์และมีการออกหมายจับ ทราบเรื่องแล้ว และมีการอายัดตัวผู้ต้องหาตามหมายจับแล้วเช่นกัน

ขณะที่นายธนา ประเสริฐยิ่ง อายุ 58 ปี และนางวรรณา อายุ 58 ปี ชาวตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความพร้อมรายละเอียดเรื่องรถยนต์ของคนร้าย และยืนยันรูปลักษณ์ของคนร้ายกระทั่งตำรวจออกหมายจับ จับกุมคนร้ายได้ ก็ได้เดินทางมาร่วมในการแถลงข่าว โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ เพราะคนพวกนี้สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ทำมาหากินอาชีพสุจริต แต่ก็ยังมีความกลัว ว่า พรรคพวกของผู้ต้องหาจะมาแก้แค้น และกลัวว่าเมื่อผู้ต้องหาพ้นโทษออกมาจะมาแก้แค้น ขึงทำให้เกิดความกล้วและหวาดระแวง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS