บ้านไผ่ พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเสียหายกว่า 135 หลังคาเรือน   


18 เมษายน 62 22:03:55

บ้านไผ่ขอนแก่นพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเสียหายกว่า 135 หลังคาเรือน นายอำเภอลงช่วยทันที พร้อมขอได้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังเตรียมการรับมือวาตภัยที่อาจเกิดขึ้นอีก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 19.00 - 22.00 น. วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากพายุได้พัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวตกไปไกลกว่า 40 - 50 เมตร นายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมคณะ ได้ลงไปในพื้นที่สำรวจความเสียหายและปลอบขวัญเป็นกำลังใจให้ราษฎรที่ประสบวาตภัยทันที


พบความเสียหาย ซึ่งมี บ้านกุดเชือก ม.10,11 ,บ้านวังแสง ม.15 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ เสียหายประมาณ 80 หลังคาเรือน ต่อจากนั้นได้ไปตรวจความเสียหายบ้านโคกโก ม.7 ต.แคนเหนือ เสียหายประมาณ 36 หลัง และตรวจความเสียหายบ้านสำโรง ม.2 ต.หนองน้ำใส เสียหายประมาณ 8 หลัง บ้านเก่าน้อย ม.7 ต.ในเมือง เสียหายประมาณ 8หลัง และจุดสุดท้ายในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ 1หลัง ผู้เสียหายส่วนมาก บอกว่า ในช่วงเกิดพายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในหมู่บ้าน ตกใจกลัวที่เห็นพายุหมุนพัดมาอย่างแรงและเร็วไฟฟ้าก็ดับทันที จากนั้นหลังคาสังกะสีและฝาบ้านก็ปลิวหายไปกับสายลม ลูกหลานตกใจร้องไห้กันระงมต่างหาที่หลบซ่อนตัวให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อน

นายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จึงได้รายงานให้นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ทราบทันที หลังจากนั้นได้มาตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากวาตภัยทันที และได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และในวันที่ 19 เม.ย.ตนพร้อมด้วยกิ่งกาชาดอ.บ้านไผ่จะนำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยครั้งนี้ จำนวน 4 จุด รวม 150 ชุด

"ในช่วงนี้มีพายุพัดถล่มในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ 2-3 ครั้ง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนประชาชนได้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังเตรียมการรับมือวาตภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้ และควรดำเนินการซ่อมแซมบ้าน โรงเรือน และยุ้งข้าวให้มีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้น เพื่อลดผลกระทบจากวาตภัย และขณะเกิดพายุถล่ม หรือมีฝนฟ้าคะนองไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้วย? นายรุจน์ รังษี กล่าว.

ก่อสิทธิ์ กองโฉม / รายงาน





เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS