ขอนแก่น เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ 2 หน่วยคาดเสร็จก่อนเที่ยง   


18 เมษายน 62 11:30:54

กกต.ขอนแก่น เริ่มนับคะแนน 2 หน่วยเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 3 แล้ว ท่ามกลางผู้สมัครและผู้แทนจากทุกพรรคการเมืองร่วมสังเกตการณ์

   เมื่อเวลา 10.00 น .วันที่ 18 เม.ย.2562 ที่หอประชุมอำเภอน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นสถานที่ในการนับคะแนนใหม่ ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ 181/2562 ในการนับคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.บัวใหญ่และหน่วยเลือกตั้งที่ 5 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ลงพื้นที่อำนวยการและตรวจติดตามการดำเนินงานการนับคะแนนใหม่ของทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้การนับคะแนนใหม่ดังกล่าวนี้เป็นไปตามระเบียบของ กกต.ในทุกขั้นตอน

   ทั้งนี้เจ้าหน้าที กกต.ขอนแก่น และ กกต.ขอนแก่น เขต 3 ได้จัดสถานที่ภายในหอประชุม โดยทำการจัดหน่วยนับคะแนนกลางออกเป็น 2 หน่วย คือฝั่งซ้ายและขวาของ หอประชุม ขณะที่บริเวณตรงกลางคั่นกลางระหว่างหน่วยเป็นการอำนวยการ บัญชาการและเก็บบัตรเลือกตั้งของบัตรเลือกตั้งของทั้ง 2 หน่วย โดยมีนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ในฐานะ ประธาน กกต.ขอนแก่น เขต 3 ,พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ ในฐานะ กกต.เขต 3 และนายอภินันทน์ จันทร์อุปละ ผอ.กต.จ.ขอนแก่น คอยกำกับขั้นตอนของการนับคะแนนใหม่ดังกล่าวให้เป็นไปอย่างรัดกุม รอบคอบ และตามลำดับขั้นตอนที่ กกต.นั้นได้กำหนดไว้

   ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาที่กำหนดคือในเวลา 10.00 น. นายศุภชัย ลีเขาสูง ประธาน กกต.ขอนแก่นเขต 3 ได้มีคำสั่งให้เริ่มทำการนับคะแนนใหม่ ตามคำสั่งของ กกต.กลาง โดยเจ้าหน้าที่นับคะแนนจากทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งได้มาทำการเบิกบัตรเลือกตั้งที่ผ่านการนับคะแนนในวันที่ 24 มี.ค.ที่ กกต.ขอนแก่น ได้ส่งมอบให้กับ กกต.ขอนแก่น เขต 3 ไว้จากศูนย์อำนวยกลาง บริเวณกลางหอประชุม เพื่อนำกลับไปประจำหน่วยนับคะแนน จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทำการนับบัตรเลือกตั้งใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.บัวใหญ่มีบัตรเลือกตั้งทั้งหมด 324 ใบ และ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ต.ม่วงหวาน มีทั้งหมด 624 ใบ ท่ามกลางการร่วมสังเกตการณ์จากผู้สมัครและผู้แทนพรรคการเมืองเข้าร่วมสังเกตการณ์อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งทันทีที่การนับบัตรเลือกตั้งแล้วเสร็จและตรงตามจำนวนที่แจ้งไว้ กกต.เขต 3 จึงมีคำสั่งให้มีการเริ่มขั้นตอนของการนับคะแนนทันที

   นายอภินันทน์ จันทร์อุปละ ผอ.กต.จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในการจัดเตรียมสถานที่และการอำนวยการการนับคะแนนใหม่ดังกล่าวทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามข้อปฏิบัติของ กกต.อย่างเข้มงวด โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการนับคะแนนประมาณ 1.30 ชม.และใช้เวลาในการรวบรวมคะแนนรวมทั้งการจัดทำเอกสารต่างๆอีกประมาณ 1 ชม.

เมื่อ กกต.เขต 3 ได้ทำการสรุปเอกสารขั้นตอนต่างๆตามระเบียบของ กกต.เรียบร้อยแล้ว จะมีการส่งรายงานคะแนนและรายงานเหตุการณ์ต่างๆในภาพรวมทั้งหมดของการนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้ส่งให้กับ กกต.ขอนแก่น เพื่อที่ กกต.ขอนแก่น จะสรุปรายงานส่งให้กับ กกต.กลาง ได้รับทราบต่อไป

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS