ขอนแก่น พลังโซเชียลแชร์จนโจรนำรถจยย.มาคืนเจ้าของ (มีคลิป)   


17 เมษายน 62 20:35:04

หลังโซเชียล แชร์ภาพโจรขโมยรถจักรยานยนต์หน้าร้านเกมส์เยื้องสถานีตำรวจแค่ 100 เมตร โจรรู้ตัวติดต่อเจ้าของรถขอนำมาคืนแต่อย่าเอาเรื่อง ขณะที่เจ้าของรถเรียกเคลียร์เพราะก่อนลักรถ จักรยานยนต์ไป แอบปีนบ้านละแวกใกล้เคียงขโมยโน้ตบุ๊กและกล้องถ่ายรูปราคากว่า 20,000 บาทไป วอนตำรวจเร่งล่าตัว

    มีกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ธนากร อัยวรรณ์” โพสต์ภาพจากคลิปวงจรปิดบันทึกภาพใบหน้าของชายคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นโจรขโมยรถจักรยานยนต์ไป โดยระบุข้อความว่า “ขออนุญาตตามหารถหายผิดกฎลบได้ครับ **เป็นรถมอเตอร์ไซท์ honda click 110i สีขาวน้ำตาล (รูปรถจากเน็ตครับ) โดนขโมยเมื่อเวลา 17.10 ที่เกิดเหตุหน้าร้านเกมส์ ustreet หลังมอ เลขทะเบียน ขขย 349 กาฬสินธุ์ มีภาพคนร้ายจากกล้องด้วยใครพบเห็นหรือมีเบาะแสทั้งรถทั้งคนร้ายรบกวนแจ้งเข้ามาที่เฟส หรือเบอร์ 0981045760 ขอบคุณครับ”

    ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. (17 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบกับนาย  ธนากร อัยวรรณ์ อายุ 24 ปี พนักงานที่ร้านเกมส์ชื่อ USTREET หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น อยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรย่อมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพียง 200 เมตร โดยนายธนากร พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่โจรรายนี้ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก 110 ไอ สีน้ำขาวน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขขย 349 กาฬสินธุ์ ไป ซึ่งเป็นบริเวณหน้าร้านเกมส์มีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยรูปพรรณของโจรรายนี้สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊บ เดินตระเวนหารถเหยื่อโดยได้เลือกหารถที่ไม่ได้ล็อคคอ โดยจะไปนั่งดูบนรถเป้าหมาย และเลือกประมาณ 3 คัน จึงเดินเข้าไปยังบ้านแห่งหนึ่งก่อนจะออกมานั่งรถผู้เสียหายสักพัก และทำการขโมยโดยถอยรถออกมาและสตาร์ทเครื่องขับออกไปอย่างลอยนวล

    นายธนากร อัยวรรณ์ อายุ 24 ปี พนักงานที่ร้านเกมส์ชื่อ USTREET เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้านตามปกติและเข้าไปทำงาน กระทั่งตนเองต้องการใช้รถ แต่พอเดินออกไปที่หน้าร้านพบว่า รถตนเองหายไป จึงรีบเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดูดู พบว่า มีชายวัยรุ่นอายุประมาณไม่เกิน 20 ปี เดินออกมาจากร้านเกมส์ที่อยู่ติดกันและเดินผ่านกล้องวงจรปิดของร้านตนเองมา ก่อนจะไปนั่งที่รถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่จอดข้างร้าน สักพักเดินออกไปฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นบ้านคน ก็ได้ไปนั่งบนรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งสักพักได้เดินเข้าไปในมุมอับของกล้องแล้วก่อเหตุงัดบ้าน ขโมนเอาโน้ตบุ๊กและกล้องดิจิตอลไป ก่อนจะสะพายกระเป๋าซึ่งคาดว่ามีของทั้ง 2 อย่างที่โจรรายนี้ขโมยไปอยู่ภายใน แล้วเดินมานั่งที่รถของตนเอง ก่อนจะมองดูลาดเลาจนทั่ว แล้วลงมือถอยรถของตนเองออกมา แล้วขับรถหลบหนีไปอย่างลอยนวล 

    ซึ่งหลังจากจนเองทราบและเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านติดกันจนเห็นภาพใบหน้าของโจรรายนี้ และรวบรวมหลักฐานเป็นภาพของโจรรายนี้และตอนก่อเหตุเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ดำเนินการใดใดให้ ต้องให้ตนเองหาหลักฐานมาให้มากกว่านี้  ตนเองจึงนำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงบนโซเชียล กระทั่งมีเพื่อนของโจรรายนี้แจ้งเบาะแสมาและประสานโจรรายนี้ จนโจรรายนี้ติดต่อมาว่าจะนำรถมาคืนแต่ของอย่าให้ตนเองเอาเรื่อง ตนเองจึงบอกว่าอยากให้เข้ามาเคลียร์เพราะได้ขโมยโน้ตบุ๊กและกล้องดิจิตอลมูลค่าร่วม 20,000 บาทที่บ้านของเหยื่อฝั่งตรงข้ามไป โดยโจรรายนี้ก็ได้นำรถมาคืนจริงแต่ไม่ได้มาพบตนเองแต่อย่างใด ซึ่งแม้ว่าตนเองจะได้รถคืนแล้ว แต่คิดว่าพฤติกรรมดังกล่าวของโจรรายนี้อาจเกิดขึ้นอีก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีในสิ่งที่โจรรายนี้ได้ก่อขึ้นด้วย

    ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับเจ้าของโน้ตบุ๊กและกล้องที่ถูกขโมยไปทราบว่า ขณะนั้นไม่มีใครอยู่บ้านเพราะออกไปซื้อของ  แต่เพียงแค่ 2 ชม . เท่านั้นพบว่าโจรรายนี้แอบปีนตึกขึ้นมาและงัดประตูห้องนอนเข้าไปขโมยเอาของดังกล่าวไป 2 ชิ้น ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งความเอาไว้แล้ว แต่ตำรวจยังไม่ได้มีการดำเนินการอะไร เพราะแจ้งให้ตนเองหาหลักฐานมาประกอบการแจ้งความก่อนจึงจะสามารถดำเนินคดีได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS