กกต.ขอนแก่น คาดนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ รู้ผลภายใน 2 ชม.   


17 เมษายน 62 15:06:20

กกต.ขอนแก่น คาดนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ รู้ผลภายใน 2 ชม.  โดยใช้สถานที่นับคะแนนกลางพร้อมกันทั้ง 2 หน่วย ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำพอง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 เม.ย.2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประจำจังหวัดขอนแก่น นายอภินนันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น  พร้อมเจ้าหน้าที่่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการเลือกตั้งได้ประชุมเพื่อสรุปผลการเตรียมการและการดำเนินงานตามขั้นตอนต่างๆครั้งสุดท้าย ร่วมกับ คณะกรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ในการจัดการนับคะแนนใหม่ ตามคำสั่งของ กกต. ที่ได้มีการกำหนดให้มีการนับคะแนนใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง โดย กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำพอง เป็นสถานที่ของการนับคะแนนกลาง ในการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่พร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.)

นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ กกต.ขอนแก่น ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการนับคะแนนกลางพร้อมแล้วทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง  คือ หน่วยเลือดตั้งที่ 1 ม.1 ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง และ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ม.5 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ให้กับ กกต.เขต 3 โดยจะใช้บริเวณภายในห้องประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำพองเป็นสถานที่ของการนับคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดการเริ่มนับคะแนนนั้นจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.

"คาดว่าประมาณ 2 ชม. การนับคะแนนและการรับรองผลจาก กกต.เขต 3 จะแล้วเสร็จ ซึ่งเมื่อ กกต.เขต  3 ดำเนินการแล้วเสร็จจะทำเป็นสรุปรายงานส่งให้กับ กกต.ขอนแก่น ได้รับทราบตามระเบียบและเอกสารประกอบที่ กกต.ขอนแก่น ได้มอบให้กับ กกต.เขต 3 เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเอกสารในการบันทึกเหตุการณ์ และการลงรายละเอียดคะแนนและผลคะแนนต่างๆเช่นเดียวกันกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน กกต.เขต 3 ยังคงได้มีการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นชุดใหม่ ในการปฎิบัติหน้าที่นับคะแนนผลการเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งอีกด้วย"

นายอภินันท์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดหน่วยการนับคะแนนนั้นจะเป็นไปตามระเบียบของ กกต.กำหนดอย่างเข้มวด แม้จะเป็นหน่วยนับคะแนนกลางที่ กกต.จัดขึ้น แต่ทุกอย่างต้องรัดกุม รอบคอบ และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องพร้อมดำเนินการตั้งแต่เวลา 09.00 น. และดำเนินการตามลำดับขั้นตอนจนแล้วเสร็จจนถึงการรับรองผลการนับคะแนน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS