ลูกอีสานชาวขอนแก่นขนข้าวสาร-แจ่วบอง-ปลาร้าสับ เดินทางกลับ กทม. (มีคลิป)   


17 เมษายน 62 10:30:56

ลูกอีสานชาวขอนแก่นขนข้าวสาร-แจ่วบอง-ปลาร้าสับ เดินทางกลับ กทม. และ ย่านนิคมอุตสาหกรรมหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ผู้ว่าฯ ยืนยันจัดรถเพียงพอต่อการโดยสารมั่นใจไร้ผู้โดยสารตกค้าง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับหลังสิ้นสุดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 หรือ บขส.3 ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี ที่พบว่ามีประชาชนมารอการโดยสารในเส้นทางขาล่องจำนวนมากจนล้นชานชาลา โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ-ระยอง-ชลบุรี-สระบุรี-ภูเก็ต และเชียงใหม่ ที่พบว่ามีประชาชนมารอการโดยสารจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดได้ทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และความพร้อมทางร่างกายของพนักวานขับรถและเจ้าหน้าที่ประจำรถ รวมไปถึงการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถและอุปกรณ์ประจำรถ ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมารอการโดยสาร ที่ บขส. 3 อย่างเนืองแน่น ซึ่งทางขนส่งจังหวัดได้มีการจัดรถเที่ยวเสริมไว้บริการแก่นักเดินทางในเส้นทางสายต่างๆไว้แล้วโดยทั้งหมด โดยมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

"จะเห็นได้ว่าเสน่ห์ของคนอีสานเมื่อกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลก็จะมีของฝากหรือของใช้ที่จำเป็นกลับไปด้วย โดยเฉพาะข้าวสาร,แจ่วบอง,ปลาร้า หรือแม้กระทั่งพวกพริกแห้ง,มะม่วง, หอมหัวแดงและกระเทียม ที่พบว่านักเดินทางมีการบรรจุหีบห่อที่รัดกุมหนาแน่น และนำกลับไปพร้อมกันด้วย"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะปฎิบัติงานอย่างเข้มแข็งในการคุมเข้มทุกมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอย่างเต็มที่  เพื่อส่งนักเดินทางเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS