ร่วมแสนคน! ซ้อมจริงคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียวครั้งสุดท้าย พร้อมสร้าง "ไทยแลนด์เวฟ" พรุ่งนี้ (ชมคลิป)   


14 เมษายน 62 22:13:04

นักท่องเที่ยวไทย-เทศร่วมแสนคน ซ้อมจริงการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ท้าสถิติ กินเนสส์บุ๊ค เวิล์ด ออฟ เรคคอร์ด เจแปนเวฟ 17 นาที 14 วินาที พร้อมทำลายสถิติพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 เม.ย.2562 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแสนคน ที่เดินทางมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ซี่รี่ย์ที่3 คลื่นมนุษย์ สุดมิตรภาพ ระยะทางบนถนนข้าวเหนียว 1.5 กิโลเมตร โดยเป็นการซ้อมจริงครั้งสุดท้ายสำหรับปีนี้ โดยคลื่นจะเริ่มต้นจากสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง ยาวมาจนถึงถนนมิตรภาพ ซึ่งบรรยากาศมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นกันจนเนืองแน่นบนถนนข้าวเหนียว โดยในปีนี้ทางจังหวัดขอนแก่นมีความตั้งใจที่จะทำลายสถิติคลื่นมนุษย์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ชื่อว่าเจแปนเวฟ โดยใช้ระยะเวลาในการเล่น 17 นาที 14 วินาที ซึ่งในวันที่ 15 เม.ย.นี้หากคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ของจังหวัดขอนแก่นสามารถใช้เวลาเล่นได้นานกว่า 17 นาที 14 วินาที ก็จะสามารถทำลายสถิติเจแปนเวฟลงได้ และจะสร้างสถิติใหม่ คือ "ไทยแลนด์เวฟ" ที่มีระยะเวลาการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวนานที่สุด มากกว่า 17 นาที 14 วินาที โดยมีเจ้าหน้าที่จากกินเนสส์  เวิร์ด ออฟ เรคคอร์ด มาทำการนับเวลาในการเล่นคลื่นมนุษย์เพื่อบันทึกสถิติในวันพรุ่งนี้

ซึ่งกติกาการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ซี่รี่ย์ที่3นี้ จะให้นักท่องเที่ยวนั่งลง และจะเริ่มต้นการเล่นจากประธานบนเวที นับถอยหลัง และเริ่มต้นคลื่นมนุษย์ยาวไปตามถนนข้าวเหนียวจนถึงปลายทางสี่แยกเตียวฮง ถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมืองและจะย้อนกลับมาไปจนถึงปลายทางคลื่นมนุษย์ติดริมถนนมิตรภาพ ก่อนที่จะย้อนกลับไปอีกครั้งรวม 3 รอบ ถือว่าเป็นอันสิ้นสุดการเล่นคลื่นมนุษย์วันนี้ และในวันพรุ่งนี้ก็จะเริ่มเล่นคลื่นมนุษย์เพื่อบันทึกสถิติจริงในเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป แต่จะมีการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพมากกว่า 3 รอบ เพื่อหวังทำลายสถิติโดยจะมีเจ้าหน้าที่ของกินเนสบุ๊ก เวิร์ด ออฟ เลคคอร์ดเป็นผู้บันทึกสถิติ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS