"ขอนแก่นร้อนเกิ๊น" คนไม่เล่นน้ำ ขณะที่นทท.ร่วมงานวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน (มีคลิป)   


14 เมษายน 62 18:16:05

อากาศร้อนเกิ๊น คนไม่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เช้า บรรยากาศเงียบเหงาต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่น จัดงานวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานรับประทานอาหารอีสานในเมนูข้าวเหนียว เนื่องในวันครอบครัว ให้ทุกคนที่มาขอนแก่นรู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

   เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 เม.ย.2562 ที่บริเวณเกาะวัฒนธรรม ภายในศาลหลักเมืองขอนแก่น ริมถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “วันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศได้ร่วมงานและสัมผัสกับวัฒนธรรมอีสาน พร้อมร่วมชิมเมนูอาหารที่มีต้นทุนจากข้าวเหนียวมาร่วมกับเมนูอาหารที่มีรสชาติอร่อย สะอาด ถูกสุขลักษณะ จากชาวชุมชนทั้ง 95 ชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทั้งเมนูข้าวจี่ ข้าวเหนียวปลาย่าง ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวเหนียวไก่ย่าง และเมนูอาหารอีสานอีกหลายเมนูนำมารับประทานควบคู่กับข้าวเหนียวที่ลงตัว

    นายธีรศักดิ์ ฑ๊ฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกันนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันครอบครัว 14 เม.ย. เพื่อให้ชาวขอนแก่นได้ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ภายในถนนข้าวเหนียว ให้เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน รับประทานอาหารร่วมกัน แสดงความรัก ความสามัคคี และความเป็นมิตรไมตรีของชาวขอนแก่นที่มีให้ต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

    ขณะที่บรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ทั้งภายในถนนข้าวเหนียว และเส้นทางหลักในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่านักท่องเที่ยวออกเล่นสาดน้ำสงกรานต์น้อยผิดหูผิดตาไปกว่าทุกปี ซึ่งคาดว่าจะเป็นเพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทะลุ 40 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆเพื่อหลบร้อน มีเพียงการนั่งท้ายกระบะฉีดน้ำ ของเด็กเท่านั้น ก่อนที่จะเดินทางมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ภายในเมืองขอนแก่น และในถนนข้าวเหนียวในช่วงเย็น พร้อมร่วมซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายในการเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ไร้แอลกอฮอล์ ที่ทางจังหวัดขอนแก่น ตั้งใจทำลายสถิติเจแปนเวฟ และสร้างชื่อเป็นไทยแลนด์เวฟ โดยการทำลายสถิติการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ใช้ระยะเวลาในการเล่นนานที่สุดในโลก โดยประเทศญี่ปุ่นใช้เวลา 17 นาที่ 14 วินาที







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS