ขอนแก่น คลื่นมนุษย์คืนแรกนักท่องเที่ยวร่วมเล่นคึกคัก (มีคลิป)   


13 เมษายน 62 22:39:34

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพคืนแรกคึกคัก ระยะทางบนถนข้าวเหนียวรวม 1.5 กิโลเมตร โดยเป็นการซ้อมใหญ่เตรียมทำลายสถิติในวันที่ 15 เมษายนนี้ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ทำลายสถิติของประเทศญี่ปุ่น

     เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 เมษายน 2562 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมในพิธีเปิดงานอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามารวมตัวเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพในคืนแรกวันนี้กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวสะสมทั้งวันรวมกว่า 70,000 คน บางส่วนยังอยู่ร่วมซ้อมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ และบางส่วนได้ทยอยออกไปเล่นบริเวณรอบข้าง 

     ซึ่งการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ปีนี้เป็นปีที่ 10 ที่งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ที่มีการทำคลื่นมนุษย์ซึ่งแบ่งออกเป็นซีรี่ย์และในปีนี้เป็นซีรี่ย์ที่ 3 คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ โดยซีรี่ย์แรกคือคลื่นมนุษย์สุดทางคู่ ซีรี่ย์ที่ 2 คือคลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทำลายสถิติตัวเองมาโดยตลอด โดยในปีนี้เป็นการทำคลื่นมนุษย์ในช่วงที่สามคือคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพจะมีการซ้อมจริงในวันที่ 13 และ 14 เม.ย.2562 เหมือนเคย และในวันที่ 15 เม.ย.2562 จะเป็นการทำสถิติวันจริงเพื่อทำลายสถิติตัวเองอีกครั้ง และมีความตั้งใจจะทำลายสถิติคลื่นมนุษย์ของประเทศญี่ปุ่นด้วย

     นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวถึงการซ้อมคลื่นมนุษย์ในคืนแรกว่า ยังมีการขาดหายในบางช่วง เชื่อว่าในคืนวันที่ 14 น่าจะดีขึ้นและพร้อมมากกว่านี้ โดยปีนี้เราตั้งใจจะทำลายสถิติเจแปนเวฟในปี 2015 ซึ่งใช้เวลาในการเล่น 17 นาที 14 วินาที จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและชาวขอนแก่นออกมาร่วมกันทำคลื่นมนุษย์ ซึ่งในปีนี้เป็นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมาร่วมกันทำลายสถิติเจแปนเวฟ เพราะถ้าเราสามารถทำลายสถิติได้เราก็จะกลายเป็นไทยแลนด์เวฟ และเชื่อว่าด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน การทำคลื่นมนุษย์ก็จะใช้เวลาในแต่ละรอบมากขึ้น และยังมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือร่วมใจด้วยดีเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS