ขอนแก่นจัดขบวนแห่มหาสงกรานต์ปี 62 เป็นขบวนยิ่งใหญ่สวยงาม ยาวกว่า 1.5 กม.   


13 เมษายน 62 21:46:05

ขอนแก่นจัดขบวนแห่มหาสงกรานต์ปี 62 เป็นขบวนยิ่งใหญ่สวยงาม ยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร ท่องเที่ยวมั่นใจเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนข้าวเหนียว เล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ยาว/นานที่สุดในโลก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เม.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  ได้มาร่วมเปิดขบวนแห่สงกรานต์ ประจำปี 2562 จากบริเวณถนนรอบบึงแก่นนคร ด้านหลังวัดธาตุพระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งในขบวนสวยงามอลังการยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เริ่มต้นจากขบวนเกวียนพระลับ, ขบวนเกวียนพระพุทธอภัยมงคลสมังคี, ขบวนเกวียนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 , ขบวนจำลองฮางฮด แบบอีสาน, ขบวนจำลองก่อเจดีย์ทราย, ขบวนแห่นางสงกรานต์, ขบวนเชิญเที่ยวงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว, ขบวนแห่จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และอื่นๆจากสถานศึกษา หน่วยงานต่างๆ

โดยขบวนแห่สงกรานต์เคลื่อนออกจากบึงแก่นนครไปตามถนนนิกรสำราญ ผ่านหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่อง 11 ขอนแก่น(เดิม) เลี้ยวขวาถนนกลางเมืองผ่านหน้าโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก ขบวนเคลื่อนผ่านหน้าสถานีตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เลี้ยวซ้ายสี่แยกธนาคารแห่งประเทศไทย(เดิม) ผ่านสี่แยกเตียวฮง จากนั้นเคลื่อนขบวนไปตามถนนข้าวเหนียว และขบวนแห่สงกรานต์เคลื่อนเข้าสู่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ซึ่งจำลองให้เป็นเกาะวัฒนธรรม ให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธพระลับ พระพุทธอภัยมงคลสมังดี พระพุทธรูป 20 คุ้มวัด หลังจากนั้นรำวงย้อนยุค 4 เขต 95 ชุมชน และเข้าสู่พิธีเปิดถนนข้าวเหนียวที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ และการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากกว่า 20 เวที บนถนนข้าวเหนียว

นายธนัท  โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  วันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ยึดถือปฏิบัติเป็นวันแห่งความเอื้ออาทร ความรัก ความผูกพัน ที่มีต่อกันทั้งครอบครัว ชุมชน สังคม และศาสนา และขอนแก่นถือว่าเป็นเมืองใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ เข้ามาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัด ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว 8 - 15 เม.ย. มาทุกปี โดยเฉพาะในปี 2562 ในถนนข้าวเหนียวมีการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลกอยู่ในถนนข้าวเหนียวจากสี่แยกเตียวฮงไปถึงสุดถนนมิตรภาพที่มีความยาวมากกว่า 2.5 กิโลเมตร จะมีประชาชนมากกว่า 2 แสนคน ร่วมกิจกรรมในถนนข้าวเหนียว

ขณะนี้จึงมีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ใน จ.ขอนแก่นจำนวนมาก โดยพบว่ามีประชาชนเดินทางมาเต็มในทุกเที่ยวบินโดยสารเข้ามาใน จ.ขอนแก่น ไม่น้อยกว่าวันละ 5,500 คน ทางจังหวัดมีห้องพักโดยรวมมากกว่า 20,000 ห้องไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งช่วงสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการในภาพรวม ขณะที่สถานประกอบการต่างๆทั้งร้านอาหาร,ร้านขายของฝาก รวมไปถึงตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆมีการตื่นตัวและพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วอย่างเต็มที่ เทศบาลนครขอนแก่นและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น คาดการณ์ว่าสงกรานต์ที่ขอนแก่นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาที่ขอนแก่นไม่น้อยกว่า 500,000 คน ซึ่งหากประมาณการค่าใช้จ่ายคนละ 1,000 บาท เท่ากับว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีเงินสะพัดที่ขอนแก่นไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท.









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS