ขอนแก่น เปิดถนนไก่ย่างคู่ขนานถนนข้าวเหนียวสืบสานวัฒนธรรมเก่าแก่ (มีคลิป)   


15 เมษายน 62 14:27:06

เปิดถนนไก่ย่าง คู่ขนานถนนข้าวเหนียว ชวนนักท่องเที่ยวไทย-เทศ อิ่มอร่อยด้วยเมนูอีสานรสแซ่บ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมไทยในอดีต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 เม.ย.2562 ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น คุณศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม "ถนนไก่ย่าง สงกรานต์เด็กน้อย เชื่อมรอยวัฒนธรรม" ซึ่งโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นคู่ขนานกับกิจกรรมถนนข้าวเหนียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในงานสุดยอดประเพณีอีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวในปีนี้ได้ร่วมกิจกรรมอีก 1 พื้นที่ที่จัดคู่ขนานรองรับนักท่องเที่ยวนั้นได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมการละเล่นต่างๆในอดีตที่คนขอนแก่นได้อนุรักษ์และรักษาไว้จนถึงปัจจุบัน

คุณศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.ขอนแก่นคุณศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.ขอนแก่น

โดยกิจกรรมถนนไก่ย่างเริ่มจากการจัดขบวนแห่ไก่ย่างด้วยนางรำที่สวมใส่ชุดผ้าไหมลายแคนแก่นคูณ ลายผ้าไหมประจำจังหวัดขอนแก่น ทำการแห่ขบวนข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง และการละเล่นพื้นเมืองในอดีต ไม่ว่าจะเป็นม้าก้านกล้วยและเดินกะลา จากบริเวณสถานที่เทศกาลถนนไก่ย่างไปตามแนวถนนข้าวเหนียวเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเทศกาลถนนไก่ย่างแบบคู่ขนานอีกด้วย

นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน กล่าวว่า เทศกาลถนนไก่ย่าง สงกรานต์เด็กน้อย เชื่อมรอยวัฒนธรรม เป็นกิจกรรมที่ได้กำหนดจัดขึ้นแบบคู่ขนานกับถนนข้าวเหนียวเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ในการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างไทย เชื่อมรอยวัฒนธรรม โดยเน้นไปที่กลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กๆ ได้มาร่วมก่อกองทราย ร่วมตบประทาย ร่วมเรียนรู้วิถีไทย ทั้งการพับดอกบัว,การทำขนมไทย,การทำม้าก้านกล้วย และการละเล่นในเวทีวัฒนธรรม

ในเทศกาลถนนไก่ย่างนั้นนักท่องเที่ยวยังคงจะได้อิ่มอร่อยด้วยเมนูอาหารอีสานรสแซบ ที่ได้จัดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่น ในราคาสุดพิเศษ โดยเฉพาะข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง ที่เป็นเมนูสุดยอดอาหารอีสานที่มีให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกันในเวทีวัฒนธรรมนั้นเด็กๆจะได้เล่นมอญซ่อนผ้า งูกินหาง การสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังคงมีการสอนการทำอาหารอีสานให้กับนักท่องเที่ยวและเด็กๆที่มาร่วมกิจกรรมอีกด้วย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS