ขอนแก่น ทางหลวงเข้มรับสงกรานต์เร็วเกิน80ใบสั่งถึงบ้านทันที (มีคลิป)   


13 เมษายน 62 00:05:21

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น เตือนผู้ขับขี่ขับรถยนต์ผ่านถนนมิตรภาพช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ห้ามขับรถเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตควบคุมความเร็วที่กำหนด รวมระยะทาง 14 กิโลเมตร เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุจากการขับรถเร็วและถูกบันทึกภาพด้วยกล้องจับความเร็วที่ทำงานตลอด 24 ชม. หากไม่ทำตามมีใบสั่งถึงบ้านทันที

ที่สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น  พ.ต.อ.อภิชาติ  โพธิ์จันทร์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.4 บก.ทล.)  กำลังชี้ให้เห็นสัญญาณสีแดงที่แสดงขึ้นหลังกล้องวงจรปิด ที่กำลังบันทึกภาพรถยนต์ที่ใช้ความเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นเครื่องจะถ่ายภาพและบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ พร้อมกับทำการออกใบสั่งส่งถึงบ้านเจ้าของรถทันที เพราะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี บนถนนมิตรภาพสายขอนแก่น-อุดรธานี และ สาย ขอนแก่น-นครราชสีมา ช่วงผ่านเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีรถยนต์สัญจรเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปเที่ยวตามจังหวัดต่างๆบนถนนสายนี้จำนวนมากกว่าปกติ บางรายขับอย่างเร่งรีบเพื่อให้ถึงจุดหมายโดยเร็ว

พ.ต.อ.อภิชาติ  โพธิ์จันทร์ ผกก.4 บก.ทล. ขอความร่วมมือผู้ขับขี่ที่สัญจรผ่านจังหวัดขอนแก่น อย่าขับรถเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตควบคุมความเร็วที่กำหนด ตั้งแต่ถนนวงแหวนช่วงบ้านกุดกว้าง ตำบลเมืองเก่า ไปจนถึงถนนวงแหวนบ้านสำราญ ต.สำราญ รวมระยะทาง 14 กิโลเมตร ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน หากขับด้วยความเร็วเกินกำหนดจะถูกบันทึกภาพด้วยกล้องจับความเร็วที่ทำงานตลอด 24 ชม. จากนั้นจะมีใบสั่งส่งถึงบ้านทันที

สำหรับถนนมิตรภาพช่วงดังกล่าว อยู่ในโครงการเขตขับขี่ปลอดภัย 14 กิโลเมตร ที่ได้รณรงค์ให้ผู้ขับรถบนถนนมิตรภาพ 14 กม.ช่วงผ่านเมืองขอนแก่น ต้องลดความเร็วลง โดยนำเทคโนโลยีติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วไม่ให้เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีระบบออกใบสั่งอัตโนมัติ (e-ticket) ตลอด 24 ชั่วโมง โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 5 จุด จุดละ 3 ตัว ช่วงเข้าออกเมืองขอนแก่น ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ขับรถเร็วกว่ากำหนดมากกว่าวันละ 3,000 คัน อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือให้ขับรถอย่างระมัดระวัง ใช้ความเร็วตามกำหนด เพื่อให้การเดินทางไปร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เป็นการเล่นน้ำที่มีความสุขและปลอดภัย ที่สำคัญไม่ต้องกลับมาชำระค่าปรับที่ทางหลวงขอนแก่นอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS