ขอนแก่น ตายแล้ว 2 รับ 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์   


12 เมษายน 62 23:39:33

ขอนแก่น ตายแล้ว 2 รับ 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ ผบช.ภ. 4 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสภาพการจราจร พร้อมแจกผัดหมี่อายุยืน ให้กับนักเดินทาง เพื่อคลายความหิวในระหว่างทางของการเดินทางอีกด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 เม.ย.2562 ศูนย์ควบคุมการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 ของ จ.ขอนแก่น ได้มีการสรุปรายงานการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตตามมาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ โดยสรุปวันแรกพบว่า จ.ขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น 7 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ขณะที่พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์  โดยพบว่าสภาพการจราจรโดยทั่วไปตั้งแต่ช่วงรอยต่อ อ.พล จ.ขอนแก่น   ยาวเข้าสู่ตัวเมือง และออกไปยัง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเข้าสู่ภาคอีสานตอนบนนั้น  เบื้องต้นพบว่า การจราจรคล่องตัวใช้ความเร็วได้ดี จะมีติดขัดบ้างเล็กน้อยตามทางร่วมทางแยก ไฟแดง ซึ่งเป็นปกติของการสัญจรเดินทางบนท้องถนน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในภาพรวมทั้งหมด

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ. 4 กล่าวว่า การจราจรในวันนี้ค่อนข้างที่จะคล่องตัว  เป็นเพราะประชาชน มีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อเลี่ยงปัญหารถติด อีกทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขอความร่วมมือรถบรรทุกให้หยุดวิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลรวมทั้งรถโดยสารสาธารณะได้ขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัว พร้อมฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีความระมัดระวังในการขับขี่

“เทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ในปีที่ผ่านมานั้น พื้นที่ บช.ภ.4   มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 70 ราย ดังนั้นในปีนี้จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนนั้นปฎิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ขณะที่การขับรถขณะมึนเมา ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้เกิดการสูญเสียเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย เข้มงวดในเรื่องการตั้งด่านตามพื้นต่างๆ เพื่อป้องปรามให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด และเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยเพื่อท่องเที่ยวและเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนาน”

ขณะที่ บริเวณสี่แยกประตูเมืองขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยังได้ร่วมกัน นำเอาผัดหมี่อายุยืน และน้ำดื่ม  แจกจ่ายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน ที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  โดยในการแจกจ่ายผัดหมี่อายุยืน และน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา นั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความหิวและความเหนื่อยล้าให้กับนักเดินทางที่ต้อง เดินทางในระยะทางที่ไกล อีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS