บขส.ขอนแก่น รถเข้าช้ารอนาน แถมเจอร้อนทะลุ40องศา (มีคลิป)   


12 เมษายน 62 21:51:11

สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นคนแน่น มีรถโดยสารเข้ามาส่งผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากที่รอต่อรถกลับภูมิลำเนาแต่ต้องเจอปัญหารถเข้าช้า เนื่องจากเกิดปัญหารถติดทำให้เข้ามารับช้า หนำซ้ำเจออากาศร้อนจัดอุณหภูมิ 40 องศา

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์มีรถโดยสารสาธารณะทั้งจากกรุงเทพมหานครและจากจังหวัดอื่นๆ ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คึกคักตลอดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนารวมไปถึงนักท่องเที่ยวหอบหิ้วสัมภาระและของฝากลงรถที่จุดนี้จำนวนมากและคาดว่าจะทยอยมาเรื่อยๆตลอดทั้งวันจนกระทั่งเย็นจนถึงค่ำ ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ลงรถมาต้องเดินทางต่อไปยังภูมิลำเนาซึ่งต้องนั่งรถโดยสารทั้งรถบัสและรถตู้ทำให้ที่อาคาร 2 ซึ่งเป็นจุดบริการรถโดยสารเชื่อมต่อยังอำเภอและจังหวัดใกล้เคียงมีประชาชนหิ้วสัมภาระมายืนรอรถจำนวนมาก 

จากการสอบถามผู้โดยสารหลายคนทราบว่า รถที่เข้ามารับเกิดความล่าช้ามากกว่า 2 ชั่วโมง ต้องยืนรอเป็นเวลานานท่ามกลางอากาศช่วงกลางวันร้อนจัด อุณหภูมิที่จังหวัดขอนแก่นวัดได้ 40 องศาเซลเซียส และเมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ปล่อยรถทราบว่า สาเหตุที่รถโดยสารเข้ามารับผู้โดยสารช้า เนื่องจากจราจรติดขัดโดยเฉพาะในตัวเมืองอขนแก่น แต่มั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อตั๋วจะได้เดินทางแน่นอนแต่อาจจะล่าช้า

ด้านขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้จัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มด้ายความปลอดภัยของทั้งตัวรถและพนักงานขับรถ มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถทุกคนที่เข้ามารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนความพร้อมของรถได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่นส่งนักศึกษา สาขาวิชาช่างยนต์มาตรวจเช็ครถทุกคันในเบื้องต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ขนส่งจะตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่ารถมีความพร้อมรับส่งผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีรถเข้ามาส่งผู้โดยสารที่จังหวัดขอนก่นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS