นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมรำวงย้อนยุคกับนางรำอายุร่วมสองหมื่นปี ในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานที่ขอนแก่นอย่างสนุกสนาน (มีคลิป)   


12 เมษายน 62 21:24:52


นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมรำวงย้อนยุคกับนางรำอายุร่วมสองหมื่นปี ในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานที่ขอนแก่นอย่างสนุกสนาน ผู้ว่าฯชวนร่วมบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก โดยจะเริ่มซ้อมกันตั้งแต่วันพรุ่งนี้ก่อนบันทึกสถิติจริง 15 เม.ย.

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเริ่มทยอยกันมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2562 อย่างต่อเนื่องแล้ว โดยเฉพาะที่เกาะวัฒนธรรม ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่นักท่องเที่ยวได้มาร่วมรดน้ำขอพรพระพุทธรูปจากคุ้มวัดต่างๆภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ได้ถูกนำมาประดิษฐานไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รดน้ำขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ก่อนที่จะร่วมกันรำวงย้อนยุคร่วมกับคนในชุมชนภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ขณะที่นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น และ นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมรำวงย้อนยุคร่วมกับนางรำ ที่ส่วนใหญ่อายุมากกว่า 60 ปี รวมกว่า 400 คน เพื่อเป็นการเปิดเวทีรำสงย้อนยุคในงานเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความสนใจขอนักท่องเที่ยวที่ต่างเหมารอบรำวงกับนางรำกันอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองและในจังหวะที่ทุกคนร่วมรำวงอยู่นั้น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแกน ยังคงได้ขึ้นรองเพลงร่วมกับเหล่านักร้องรวมทั้งหมด 3 เพลงตามรอบของการรำวงอีกด้วย สร้างความสนุกสนานและเป็นกันเองให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมาก

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้งานสุดยอดสงกรานต์อีสานฯ ที่ขอนแก่น นั้นได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทาเข้ามาในพื้นที่แล้วอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นไม่น้อยกว่า 500,000 คน โดยทุกคนนั้นจะได้รับการต้อนรับจากชาวขอนแก่นอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง และที่สำคัญด้วยทุกกิจกรรมที่จังหวัด โดยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอนั้นจะสร้างความประทับใจ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้อย่างมาก

“เวทีรำวงย้อนยุคที่ขอนแก่น นั้นมีเสน่ห์เพราะนางรำแต่ละคนอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป วันนี้มีนางรำมาจาก 4 ชุมชน ชุมชนละ 100 คน ในการรำแต่ละรอบ และหากว่านับรวมอายุเฉพาะนางรำทุกคนและทุกวันแล้วนั้นนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์จะได้ร่วมรำวงกับนางรำที่มีอายุรวมกันกว่า 20,000 ปี เลยทีเดียว”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า กิจกรรมถนนข้าวเหนียวที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่มีการปิดถนนศรีจันทร์ตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองไปจนถึง ถนนหน้าเมืองระยะทาง 1.5 กม. ขณะนี้ทุกอย่างนั้นพร้อมทั้งหมดแล้วที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้มาเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมกับเวทีการแสดงและการละเล่นต่างๆ โดยที่ในวันนี้หลายเวทีได้เริ่มดำเนินกิจกรรมและการละเล่นต่างๆในภาพรวมแล้ว อย่างไรก็ตามในปีนี้ยังคงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญกับการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยานานที่สุดในโลก โดยจะทำการบันทึกสถิติโลกในวันที่ 15 เม.ย. ทำให้ในระหว่างวันที่ 13 และ  14 เม.ย. นั้นจะเป็นการซ้อมการเล่นคลื่นมนุษย์ ตามลำดับขั้นตอนต่างๆที่นักท่องเที่ยวนั้นพลาดไม่ได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS