ขอนแก่น ถนนข้าวเหนียวพร้อม100เปอร์เซ็นต์ (มีคลิป)   


12 เมษายน 62 13:53:02

ถนนข้าวเหนียวพร้อมแล้ว พร้อมรับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ เสร็จ100 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีพิธีเปิดรำวงย้อนยุคที่ถนนข้าวเหนียวเย็นวันนี้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวมีความยาว 1.5 กิโลเมตร ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดขอนแก่น มีความพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเวทีรำวงย้อนยุค ซึ่งถือว่าเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของงาน ก็มีการติดตั้งไฟแสงสี พร้อมประดับประดาตกแต่งเวที เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 16.00 น เป้นต้นไป โดย ผวจ ขอนแก่นเป็นประธานพิธีเปิด

ในส่วนของประติมากรรมทรายเป็นรูป “เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์” ความยาว 18 เมตร ที่บริเวณลานเกาะวัฒนธรรม มีตัวหนังสือเขียนติดด้วยคำว่า“ขอนแก่นรวมใจเทิดไทองค์ราชา” ก็สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงขึ้นครองราชย์สืบสันตติวงศ์เป็นพระมหากษัตริย์ ลำดับที่ 10 แห่งบรมราชจักรีวงศ์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกันนี้ก็ได้นำเอาพระพุทธรูปจากวัดต่าง ๆ จำนวน 20 วัด มาประดิษฐานไว้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ไทยด้วย

สำหรับช่วงเย็นของวันนี้จะมีพิธีรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ณ เกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมือง และ รำวงย้อนยุค 4 เขต 95 ชุมชน พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง

ส่วนใน วันที่ 13 เมษายน 2562 จะมีพิธีทำบุญตักบาตร-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร ,พิธีอัญเชิญพระพุทธพระลับ(พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดขอนแก่น) ณ วัดธาตุ พระอารามหลวง ชมขบวนแห่สวยงามอลังการ (ขบวนเกวียนพระลับ /ขบวนเกวียนพระพุทธอภัยมงคลสมังคี /ขบวนเกวียนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 แนวคิด “ขอนแก่นรวมใจ เทิดไท้องค์ราชา” /ขบวนเกวียนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 แนวคิด “ความกตัญญู” / ขบวนเกวียนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 /ขบวนแห่นางสงกรานต์ และร่วมพิธีเปิดถนนข้าวเหนียว ,การเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากกว่า 20เวที บนถนนข้าวเหนียว

สำหรับกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลกนั้นจะเล่นกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 13 - 15 เม.ย. ซึ่งปีนี้คลื่นมนุษย์จะมีความยาวกว่าปีที่แล้ว 900 เมตร คือมีความยาวจากเดิมที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองไปจนถึงถนนมิตรภาพ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ยังไม่มีที่ไป ขอให้มาเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดขอนแก่น รับรองว่าจะได้รับความสนุกสนานแน่นอน ชาวอีสานจะมอบความเป็นมิตรไมตรี มอบรอยยิ้ม และความมีน้ำใจให้กับท่าน นอกจากนั้นยังมีการเติมเต็มความกลมกล่อมด้วยวัฒนธรรมร่วมสมัยโดยเฉพาะถนนข้าวเหนียวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นต้นแบบสงกรานต์ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS