ขอนแก่น เปิดแล้ว งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน (มีคลิป)   


10 เมษายน 62 09:37:04

เปิดแล้ว งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว  ประจำปี 2562 ระดมศิลปินนักร้องชื่อดังกว่า 100 ชีวิตสร้างความมันส์และความบันเทิงตลอดงาน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยจำนวนคนหลักแสนคนตลอดระยะทางร่วม 1 กม.

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2562 ที่สวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว  ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 8-15 เม.ย. 2562 โดยการร่วมกันประดับต้นคูนดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่นบนเวที แสดงสัญลักษณ์ในพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่นอย่างเป็นทางการ


ประดับต้นคูนดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่นบนเวที 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว  ประจำปี 2562 ของจังหวัดขอนแก่น ได้เริ่มขึ้นอย่างยิ่งใหญ่แล้วในวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.2562 ภายในงานจะพบกับความสนุกจากศิลปินกว่า 100 ชีวิต ที่จะสับเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าจะมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในหลักแสนคน โดยในวันที่ 8-15 เมษายน 2562 จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ณ บริเวณบึงแก่นนคร วันที่ 11 เมษายน 2562 กิจกรรมตบประทาย (ก่อกองทราย) และกิจกรรมเสริมสิริมงคล ณ วัดธาตุ พระอารามหลวง  พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตหมอลำคณะรุ่งสยามบันเทิงศิลป์  ณ  เวทีลานกีฬาต้านยาเสพติด วันที่ 12 - 15 เมษายน 2562 ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี “ขอนแก่นรวมใจเทิดไทองค์ราชา” กิจกรรมต้นไม้แห่งความจงรักภักดี  ประติมากรรมทราย“เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์” ณ  บริเวณเกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมืองขอนแก่น วันที่ 13 เมษายน 2562 พิธีทำบุญตักบาตร-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร ,พิธีอัญเชิญพระพุทธพระลับพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดขอนแก่น ณ วัดธาตุ พระอารามหลวง  ชมขบวนแห่สวยงามอลังการกว่า 10 ขบวน และร่วมสรงน้ำพระพุทธพระลับ พระพุทธอภัยมงคลสมังคี พระพุทธรูป 20 คุ้มวัด ณ เกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมือง , รำวงย้อนยุค 4 เขต 95 ชุมชน  และร่วมพิธีเปิดถนนข้าวเหนียว ,การเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากกว่า 20 เวที บนถนนข้าวเหนียว

วันที่ 14 เมษายน 2562 กิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน , รำวงย้อนยุค 4 เขต 95 ชุมชน  ,การเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก และชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากกว่า 20 เวที บนถนนข้าวเหนียว

และวันที่ 15 เมษายน 2562 รำวงย้อนยุค 4 เขต 95 ชุมชน  ,การเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก ระยะทางร่วม 1 กิโลเมตร จาก 4 แยกเตียวฮง ถ.ศรีจันทร์ ยาวไปจนสุดถ.มิตรภาพ ภายใต้กิจกรรม คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่ 3 ต่อจาก 2 ปีที่ผานมา เพื่อร่วมสร้างความสามัคคีกับการบันทึกสถิติโลก และชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากกว่า 20 เวที บนถนนข้าวเหนียว  อาทิ โปเตโต้ ,เดอะพาร์กินสัน ,ลิปตา,ตู่ภพธร ,แมวจิระศักดิ์ ,คริสติน่า ,นูโว ,โมเดิร์นด็อก ,แซ็คชุมแพ ,ก้องห้วยไร่ ,หญิงลี เป็นต้น

นอกจากนี้เทศบาลนครขอนแก่นยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการรักษาความปลอดภัย การจราจร และการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นมณฑลทหารบกที่ 23 ,ตำรวจภูธรภาค 4 ,ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ,ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ,ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ,อปพร. ,อสตร. ,เจ้าหน้าที่ป้องกัน-เจ้าหน้าที่เทศกิจ,สรรพสามิตพื้นที่ขอนแก่น ,อำเภอเมืองขอนแก่น  ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ,สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เป็นต้น  ตลอดจนการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV  โดยจะมีปิดพื้นที่บริเวณ  ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2562 เป็นต้นไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS