ขอนแก่น โจรตีเนียนขโมยตู้บริจาคในบขส. (มีคลิปวงจรปิด)   


9 เมษายน 62 21:53:20

โจรใจบาปตีเนียน ใช้เสื้อคลุมตู้บริจาคหน้าเค้าท์เตอร์ขายตั๋วรถโดยสาร ภายใน บขส. ก่อนจะอุ้มตู้บริจาคหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “คนหลังเขา ผู้บ่าวชายแดน” โพสต์คลิปและภาพนิ่งคนร้ายขโมยเอาตู้บริจาคที่ตั้งอยู่เคาเตอร์ขายตั๋วของรถโดยสารบริษัทนครชัยแอร์ ภายใน บขส.3 พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งก็พบกับ นายขวัญชัย เพ็ชรศรี อายุ35ปี หัวหน้าฝ่ายขายบริษัทนครชัยแอร์ สาขาขอนแก่น และเป็นเจ้าของเฟสบุ๊คที่ชื่อ “คนหลังเขา ผู้บ่าวชายแดน” ที่โพสต์คลิปและภาพนิ่งของคนร้ายรายดังกล่าวด้วย

นายขวัญชัย เปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า ที่หน้าเคาเตอร์ขายตั๋ว จะมีตู้รับบริจาค ตั้งอยู่คู่กันจำนวน 2 ตู้ แต่ละตู้จะถูกยกออกมาวางในช่วงเช้าของเวลาทำการ และจะเก็บเข้าไว้ในออฟฟิศในช่วงเย็นของทุกๆวัน และประมาณ 1 เดือนทางมูลนิธิจะมาเก็บเงินจากตู้ 1 ครั้ง 

“ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเย็นของวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่พนักงานขายตั๋วก็นั่งขายตั๋วให้กับลูกค้าตามปกติ และเป็นช่วงที่ต้องเก็บตู้บริจาคเข้าไปในออฟฟิศ ผมก็ออกมาเก็บตู้บริจาค ปรากฏว่า ตู้บริจาคของมูลนิธิเพื่อเด็กหายไป จึงรีบตรวจสอบที่กล้องวงจรปิด ก็พบคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีม่วง ถือแจ็คเก็ตสีครีม เดินปะปนกับลูกค้าที่กำลังยืนรอคิวซื้อตั๋วที่หน้าเคาเตอร์ จากนั้นคนร้ายได้เดินออกไปที่มุมขวาของเคาเตอร์และใช้เสื้อคลุมตู้บริจาค พร้อมกับอุ้มตู้บริจาคเดินออกไป ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที”

นายขวัญชัย ยังกล่าวอีกว่า  เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ในช่วงเวลาเดียวกันคือช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงที่ผู้คนเดินทาง แต่ปีก่อนไม่มีกล้องวงจรปิดจึงไม่รู้ตัวคนร้าย จากนั้นจึงได้ติดกล้องวงจรปิดที่หน้าเคาเตอร์ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายรายนี้เดินวนไปมาหลายรอบ รอลูกค้ามาซื้อตั๋วที่หน้าเคาเตอร์จำนวนมาก อาศัยช่วงที่พนักงานชุลมุลกับลูกค้า คนร้ายลงมืออุ้มตู้บริจาคไปทันที และเห็นว่าการกระทำของคนร้ายรายนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า ไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากตู้บริจาคดังกล่าวเป็นของมูลนิธิและเงินในตู้ก็เป็นของมูลนิธิ จึงต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากที่ผ่านมาในแต่ละเดือนที่ทางมูลนิธิมาเก็บเงินจากตู้บริจาคไปก็จะได้ประมาณ 3,000 บาท และอยากฝากถึงพนักงานหรือประชาชนทั่วไปให้ระวังภัยจากคนร้ายหรือมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในช่วงคนเดินทาง อาจจะหยิบฉวยเอาทรัพย์สินของเราไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS