3 สายถนนดอกคูนเมืองขอนแก่น พร้อมใจกันออกดอกบานสะพรั่ง (มีคลิป)   


31 มีนาคม 62 16:19:56

ดอกคูน เหลืองอร่ามบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่น โดยเฉพาะ 3 เส้นทางหลักที่มีต้นคูนนับร้อยต้น รอรับนักท่องเที่ยวร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจที่ 1 ปีมีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น
 
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาว จ.ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันมาบันทึกภาพแห่งความประทับใจที่ 1 ปีมีเพียง 1 ครั้งกับความสวยงามของ ต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน ต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น ที่ได้พร้อมใจกันออกดอกสีเหลืองอร่าม สวยงามบานสะพรั่งอยู่เต็ม 2 ฟากฝั่งถนน โดยเฉพาะถนน 3 สายหลักที่สำคัญของ จ.ขอนแก่น ที่ถูกยกให้เป็นถนนดอกคูณ คือ ถนนกัลปพฤกษ์ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น, ถนนมะลิวัลย์ ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่นไปจนถึงจุดตัดถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี และ ถนนทางเข้าท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ที่มีต้นคูนนับร้อยต้นออกดอกสวยงาม ซึ่งจัดเป็นเสน่ห์และแลนมาร์คด้านการท่องเที่ยวทีาสำคัญของจังหวัดที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


 
นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อนของทุกปี ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่นและเป็นต้ยไม้ประจำชาติ จะพากันออกดอกสวยงามเหลืองอร่ามบานสะพรั่งแทบทุกต้น ซึ่งในปีนี้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาต้นคูนที่ชาวขอนแก่นได้ร่วมกันปลูกไว้ในสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะถนนสายหลัก 3 เส้นทางนี้จะพากันออกดอกชูช่ออย่างสวยงาม ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นเมืองขอนแก่นเสียงแคนดอกคูณแล้ว ยังคงสื่อถึงฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้นั้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

"จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทั้งคนในพื้นที่ คนในจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต่างพากันจอดรถมาถ่ายแบบและเซลฟี่ร่วมกับต้นคูนและดอกคูน กันตลอดทั้งวัน ซึ่งขณะนี้แทบทุกต้นนั้นได้พากันออกดอกกันแล้ว จึงจัดเป็นหนึ่งในอันซีนของเมืองขอนแก่นที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว"
 
นายเข็มชาติ กล่าวต่ออีกว่า ต้นคูนจะออกดอกในช่วงฤดูร้อน คือในช่วงตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. ถึงช่วงกลางเดือน พ.ค. แต่จะออกดอกเหลืองอร่ามและสวยงามที่สุด คือช่วงปลายเดือน มี.ค.- เม.ย. ซึ่งนอกจากถนนดอกคูน ใน 3 เส้นทางหลักของจังหวัดแล้ว ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆแม้กระทั่งในย่านชุมชนเมืองก็ยังคงมีต้นคูน ที่ออกดอกสวยงามไว้รอให้นักท่องเที่ยวนั้นได้มาเก็บภาพแห่งความประทับใจเพื่อเก็บไว้ในความทรงจำ เมื่อได่มาเยือนขอนแก่น ขณะที่บางต้นนั้นมีอายุหลายสิบปีที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ทางจังหวัดยังคงได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวถนนดอกคูนอีกด้วย

ดอกคูน ถนนมะลิวัลย์ดอกคูน ถนนมะลิวัลย์

 

ดอกคูนถนนกัลปพฤกษ์ดอกคูนถนนกัลปพฤกษ์

 

ดอกคูน ถนนทางเข้าท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่นดอกคูน ถนนทางเข้าท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS