ททท. เชิญสัมผัส 3 เสน่ห์สงกรานต์ขอนแก่น   


30 มีนาคม 62 23:06:31

 • ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ยาวและมากที่สุดในโลก 
• พร้อมเล่นน้ำท่ามกลางดอกคูนกำลังบานสวยงามเหลืองอร่ามทั่วเมือง 
 
• นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเสน่ห์วิถีวัฒนธรรมเดิมแท้ใน "ประเพณีสงกรานต์ วัดไชยศรี"

น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช  ผอ.ททท.สนง.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ประเพณีสงกรานต์ หรือเทศกาลขึ้นปีใหม่ของไทย เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น ททท.ขอนแก่น ได้มีกิจกรรม “สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว” นับเป็นอีกหนึ่งประเพณีสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ จัดขึ้นในวันที่ 8-15 เมษายน 2561 ณ บึงแก่นนคร และถนนศรีจันทร์ (ถนนข้าวเหนียว) ด้วยความโดดเด่นของกิจกรรมที่หลากหลายผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับความสนุกสนานรื่นเริงแบบร่วมสมัยได้อย่างลงตัว กิจกรรมปีนี้ประกอบด้วย การเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ “คลื่นมนุษย์สุดถนนมิตรภาพ” ที่ยาวและมากที่สุดในโลก พร้อมบันทึกสถิติโลก และชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง 100 ชีวิต 30 วง เวทีการแสดงมากว่า 20 เวทีบนถนนข้าวเหนียว  ในวันที่ 13-15 เมษายน และมีพิธีทำบุญตักบาตร ขบวนแห่สงกรานต์ 

สงกรานต์โบราณในแบบวิถีเดิมแท้ที่เมืองขอนแก่น ณ บ้านสาวะถี อำเภอเมืองฯ จังหวัดขอนแก่น 
ในส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอนำเสนอบรรยากาศสงกรานต์โบราณในแบบวิถีเดิมแท้ที่เมืองขอนแก่น ณ บ้านสาวะถี อำเภอเมืองฯ จังหวัดขอนแก่น ชุมชนเข้มแข็งที่ร่วมกันทำนุบำรุงสิมวัดไชยศรีโบสถ์อีสานโบราณอายุ 113 ปี และยังคงรักษาประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านไว้อย่างมั่นคง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเสน่ห์วิถีวัฒนธรรมเดิมแท้ใน “ประเพณีสงกรานต์ วัดไชยศรี” จัดขึ้นในวันที่ 13-16 เมษายน ของทุกปีซึ่งมีไฮไลต์ ได้แก่ พิธีเสียเคราะห์หรือสะเดาะเคราะห์ตามแบบโบราณอีสาน เป็นพิธีกรรมที่สืบทอดมานับร้อย ๆ ปีจัดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2561 เพื่อความเป็นสิริมงคลเสริมดวงชะตา เป็นการเริ่มต้นปีใหม่อย่างสดใสไร้อุปสรรค  ททท. จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมงานประเพณีปีใหม่ไทยและสัมผัส “สงกรานต์ 2 วิถีที่ขอนแก่น” อิ่มเอิบวิถีเดิมแท้และรื่นเริงสงกรานต์ร่วมสมัย ณ ใจกลางอีสานที่ จ.ขอนแก่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวเข้ามา จ.ขอนแก่น จะสะดุดตาบรรยากาศของเมืองแห่งดอกคูน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่นตอนนี้ดอกคูนกำลังบานสวยงามเหลืองอร่ามอยู่เต็มสองข้างทางรับประเพณีสงกรานต์

เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปี 2562
ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปี 2562 โดยเฉพาะถนนข้าวเหนียวขอนแก่น มีคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ยาวและมากที่สุดในโลก   ดังนั้นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของชาวอีสานที่จะมอบความสนุกสนานมิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่น ตามแบบฉบับ โอเค ขอนแก่น  น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช กล่าว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS