ขอนแก่น พร้อมจัดงานสงกรานต์ 62 คลื่นมนุษย์ยาว-มากที่สุดในโลก 8-15 เม.ย.นี้ (มีคลิป)   


27 มีนาคม 62 22:41:49

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 มี.ค.2562 ที่บริเวณภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น, พล.ต.สมชาย  ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 , น.ส.ศิริวรรณ  สีหาราช ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น และนายสิทธิกุล  ภูคำวงศ์ รอง นายก อบจ.ขอนแก่น ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ สสส., ททท. และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่  8-15 เม.ย.ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายในบริเวณการจัดงานนอกจากการนำเมนูอาหารอีสานประจำถิ่นขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นแจ่วฮ้อน,ข้าวจี่,ข้าวเหนียวมะม่วง และลูกชิ้นปิ้ง ที่ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมงานได้อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารประจำถิ่น เฉพาะแจ่วอ้อน ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มายืนรอต่อคิวเพื่อรับประทานเมนูอาหารอีสานรสแซบกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริเวณภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เทศบาลนครขอนแก่น ยังได้จัดให้มีประติมากรรมทรายที่ในปีนี้ได้ทำการแกะสลักทรายให้เป็นรูปเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ที่สวยงามอีกด้วย

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีที่ดีงามของไทยเรา เป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงาม ฝังลึกอยู่ในชีวิตจิตใจของคนไทยทุกคน โดยที่ความงดงามของประเพณีสงกรานต์เป็นคุณค่าทางวัฒนธรรมซึ่งเปรียบเสมือนสายใยแห่งความผูกพันระหว่างอดีตกับปัจจุบัน และเป็นโอกาสอันดีที่จะพบปะสังสรรค์ระหว่างคนในท้องถิ่นที่จะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีกันยิ่งขึ้นโดยเฉพาะประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวเป็นกิจกรรมของ จ.ขอนแก่น มีชื่อเสียงระดับประเทศ สร้างจุดขายในการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ซึ่ง จ.ขอนแก่น ได้ส่งเสริมมาโดยตลอด เพื่อสืบสานประเพณีอันเป็นแก่นแท้ของคนอีสาน ไปสู่อนุชนรุ่นหลังให้สืบทอดศิลปวัฒนธรรมจากบรรพบุรุษได้อย่างภูมิใจ โดยไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ลามกอนาจาร

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  กิจกรรมในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานในปีนี้นั้นได้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.เป็นต้นไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย ในขณะที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่ได้เนรมิตให้เป็นเกาะวัฒนธรรม ที่มีประติมากรรมทราย รูปเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ที่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการที่ชาวขอนแก่นพร้อมใจจัดกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ขณะเดียวกันยังคงมีการอันเชิญพระพุทธพระลับ และพระพุทธอภัยมงคลสมังคี รวมไปถึงพระพุทธรูปจากทั้ง 20 คุ้มวัด มาประดิษฐานไว้เพือให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำและกราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว

“และในวันที่ 15 เม.ย.นั้นเป็นวันสำคัญที่ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวทุกคนจะได้ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก เพื่อร่วมสร้างความสามัคคีกับการบันทึกสถิติโลก ครั้งสำคัญในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเทศบาลฯยังคงมั่นใจในความมีเสน่ห์ของเมืองขอนแก่น และการจัดกิจกรรมซึ่งคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมร่วมสมัย ที่ทุกนั้นสามารถมาท่องเที่ยวได้อย่างสนุกปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ ซึ่งในปีนี้นั้นเทศบาลฯยังคงยืนยันในมาตรการคุ้มเข้มการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือการรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณงานโดยเด็ดขาด  ซึ่งมั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมชมงานและมาร่วมสนุกกับคนขอนแกนในการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้นับแสนคนนั้นจะสนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS