ขอนแก่น ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นเจ้าของบ้านวัย 75 หนีทันหลังคนข้างบ้านตะโกนเรียก (มีคลิป)   


15 มีนาคม 62 18:45:35

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้นลามไหม้บ้านข้างๆ อีกหลัง คนข้างบนเห็นเปลวไฟรีบเรียกชายวัย 75 เจ้าบ้านต้นเพลิงตื่นหนีออกมาได้ คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค.2562 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านขาม เทศบาลตำบลโคกสี  อบต.หนองตูม และ อบต.ใกล้เคียงจำนวนรวม 7 คัน กำลังช่วยกับระดมเข้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 28 ม.5 บ้านโนนแดง ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนักทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แต่ด้วยไฟที่แรงประกอบกับลมพัดทำให้ไฟยิ่งโหมไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ผ่านไปกว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบทรัพย์สินภายในบ้านต้นเพลิงถูกไฟไหม้เสียหาย


           
จากการสอบถามนายทรงวิทย์  โสดาดง อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านที่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับพักผ่อนชั้นล่างของบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงคนข้างบ้านตะโกนเรียกให้ตื่นจึงตกใจตื่นขึ้น ก็พบว่าเกิดเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้จึงรีบวิ่งออกมาจากตัวบ้าน จากนั้นไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมด ไม่สามารถประเมินค่าได้ นอกจากนี้ บ้านชาวบ้านที่อยู่ติดกันยังถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพองลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะตรวจสอบพื้นที่หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS