เมืองการลงทุน @ขอนแก่น   


14 มีนาคม 62 09:46:04

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

ความมั่งคั่งของกิจการ ด้วยการใช้เครื่องมือทางการเงิน ผ่านตลาดทุน เป็นที่เข้าใจกันและยอมรับกันในยุคนี้ การมองทะลุ มีวินัย ช่วยย่นระยะทางให้เดินไปถึงเส้นชัย ตามเป้าหมายของเวลาและมูลค่าทางเศรษฐกิจ  

นครขอนแก่น เป็นเมืองใน “สายตา” ของนักธุรกิจ ที่พบเห็นการเคลื่อนตัวของโครงการขนาดใหญ่ อาทิ รถไฟฟ้ารางเบา สนามบินก่อสร้างเพิ่มเติม ท่าเรือบก และอื่นๆ อีกมากตามมาเป็นระลอก เมืองจึงเติบโต ด้วยการมีฐานทางการศึกษา-มหาวิทยาลัยขอนแก่น ช่วยตอกปักหมุดให้ผู้คนมั่นใจ ว่ามีความรู้ มีการศึกษา ช่วยอิงเป็นปราการแห่งความมั่นใจ ให้ลงมือทำเกิดผลลัพท์ที่มั่นคง

หลายองค์กร วางตัวการจัดประชุม สัมมนา ที่นครขอนแก่น ให้เป็นเมือง ”ตัวแทน” ของแดนอีสาน ที่กวักมือเชิญจังหวัดรอบๆ มาเจอกัน

งานนี้ ถึงคิวของตลาดทุนไทย หรือตลาดหุ้นไทย มาเล่า มาบอกช่องทางการเติบโตด้วยเครื่องมือทางการเงิน มีตัวอย่างเห็นๆ ถึงความมั่งคั่ง อาทิ สยามโกลบอลเฮ้าส์-ศิษย์เก่า มข.-ชาวร้อยเอ็ด ที่ขึ้นชาร์ทรวยติดอันดับระดับประเทศ บริษทจดทะเบียนที่มีกิจการในจังหวัดขอนแก่นที่เข้าตลาดหุ้นแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ ช.ทวี, เคซีเอ็ม, น้ำตาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลราชพฤกษ์

ในชีวิตจริงของการทำธุรกิจ เรามักจะมีทางเลือกที่คิดว่าเหมาะสม การกู้เงินแบงค์มาทำธุรกิจอาจเป็นเรื่องเก่าๆ จากเรื่องเล่าของผู้บริหาร ที่พาบริษัทตัวเองเข้าตลาดหุ้นแล้วนั้น พบว่า เมื่อเป็นบริษัทจดทะเบียน นามบัตรมีความหมายกับการแนะนำตัวเอง  กับคำว่า “มหาชน” ทำให้คู่สนทนา หันมาใส่ใจ ประตูแห่งโอกาสเปิดได้รวดเร็ว

อีกราย ใช้ตลาดทุนเป็นเครื่องมือในการระดมทุน ทุกเครื่องมือ เช่น การเพิ่มทุน , Warrant , หุ้นกู้, ปลดหนี้แบงค์, BE ล่าสุดกำลังคิดเงียบๆ เรืองการออก ICO 

งานนี้ เป็นความร่วมมือของหอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น,  องค์กรจากส่วนกลาง คือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด-ที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้หลายบริษัทเดินเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯมาแล้วมากกว่า 80 บริษัท โดยวางเวลาในการให้ความรู้ด้านการใช้เครื่องมือทางการเงิน ในปี 2562 ให้กับผู้ประกอบการ ใน 7 จังหวัด ใครสนใจ ติดตามกันได้…

ขอบคุณภาพจากคุณ Tor Yesman

###







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS