ชาวขอนแก่นแห่ดูขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษรับลุงตู่เปิดสถานีพรุ่งนี้ (มีคลิป)   


12 มีนาคม 62 16:19:19

ชาวขอนแก่นแห่ดูขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ รับ "บิ๊กตู่" เปิดสถานีรถไฟขอนแก่น สถานีรถไฟยกระดับใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุดในภาคอีสาน คาดรับผู้โดยสารได้มากกว่า 10 ล้านคนต่อปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มี.ค. 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีรถไฟขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันทยอยมาชมขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.ได้จัดเตรียมไว้สำหรับการต้อนรับและนำ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี  ที่บริเวณชานชาลาที่ 2 ชั้น 2 ฝั่งขาออก เพื่อนำคณะนายกรัฐมนตรีทำการทดลองนั่งเพื่อตรวจสอบระบบการให้บริการของสถานีรถไฟขอนแก่น ตามกำหนดการในการเดินทางของนายกรัฐมนตรีที่จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ ( 13 มี.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆทั้งจากฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ รฟท.ต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่สำหรับกาต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยเฉพาะจุดเปิดผ้าแพร่คลุมป้ายบริเวณด้านหน้าที่ทำการสถานีรถไฟนั้นขณะนี้มีการติดตั้งระบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขณะเวทีกลาง ที่ได้จัดเตรียมบริเวณชั้น 1 ของอาคารที่พักผู้โดยสารได้มีการติดตั้งเวทีและเก้าอี้ รวมทั้งระบบเครื่องเสียงและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆไว้

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า คณะของนายกรัฐมนตรีนั้นจะเดินทางมาตรวจราชการตามแผนงานด้านการคมนาคมขนส่ง โดยจะทำการตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานขอนแก่น เป็นจุดแรก จากนั้นจะเดินทางกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เป็นจุดที่ 2 เป็นประธานเปิดสถานีรถไฟขอนแก่น เป็นจุดที่ 3 และสุดท้ายคือจุดที่ 4 ด้วยการที่คณะนายกรัฐมนตรี จะนั่งขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษที่ รฟท.ได้จัดเตรียมไว้ จำนวน 1 ขบวน 4 โบกี้  เดินทางจากสถานีรถไฟขอนแก่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระ เพื่อทำการทดสอบระบบการให้บริการตามโครงการรถไฟทางคู่และแสดงถึงการเปิดให้บริการของสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานีรถไฟยกระดับหรือที่เรียกว่า "สถานีรถไฟลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดในภาคอีสาน"


 
“การก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่น เป็นการก่อสร้างตามโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างตลอดทั้งเส้นทางรวม 23,430 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างสถานีรถไฟนั้นแล้วเสร็จในภาพรวม ซึ่งมีระดับความสูงจากพื้นดิน 14 เมตร ซึ่งชั้นที่ 1 เป็นพื้นที่สำหรับการให้บริการ คือจุดจำหน่ายตั๋ว, จุดควบคุมการเดินรถ, จุดให้บริการห้องน้ำ, ร้านอาหาร, จุดพักคอยสำหรับผู้ที่จะมารับและส่งผู้โดยสาร ขณะที่ชั้นที่ 2 นั้นเป็นพื้นที่สำหรับการเดินทางที่ได้มีการกำหนดชานชาลาไว้ทั้งหมด 4 ชานชาลา ซึ่งถือเป็นการก่อสร้างตามแผนการรองรับการคมนาคมขนส่งระบบรางของ จ.ขอนแก่น ในอีก 20 ปีข้างหน้า”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า หลังเสร็จสิ้นการนั่งรถไฟขบวนพิเศษ ของคณะนายกรัฐมนตรี แล้วนั้น รฟท. จะทำการยกเลิกการใช้สถานีรถไฟชั่วคราวทันที โดยขบวนรถไฟทุกขบวนทั้งขบวนรถที่รับส่งผู้โดยสารและขบวนรถในการขนส่งสินค้าและเชิงพาณิชย์ ทั้งหมดจะมาใช้งานที่สถานีรถไฟแห่งใหม่ ซึ่งขบวนรถไฟเที่ยวแรกที่จะทำการรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ที่สถานีรถไฟขอนแก่นแห่งใหม่นี้นั้นคือขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่น ขบวนที่  431 แก่งคอย-ขอนแก่น และ ขบวนที่ 432 ขอนแก่น-แก่งคอย อย่างไรก็ตามการก่อสร้างโครงการดังกล่าวหากแล้วเสร็จทั้งระบบจะสามารถลดระยะเวลาในการเดินทางจากขอนแก่นไปยัง จ.นครราชสีมา จากเดิม 3 ชั่วโมง จะเหลือเพียง 1 ชม. 20 นาที เท่านั้นและสถานีรถไฟแห่งนี้จะรองรับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้มากถึง 10 ล้านคนต่อปี ด้วยขบวนรถขนส่งผู้โดยสารที่ทำการเดินรถตลอดทั้งวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการที่ชาวขอนแก่นได้มาสังเกตุการณ์และมาชมขบวนรถเที่ยวพิเศษ ที่ รฟท. ได้จัดเตรียมไว้นั้นส่วนใหญ่ต่างพากันมาจดหมายเลขขบวนรถและหมายเลขตู้รถ ซึ่ง รฟท. ได้จัดเตรียมขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่น จำนวน 1 ขบวน รวม 4 โบกี้ ประกอบด้วย โบกี่ที่ กซข.1040 และ กซข.1041 รวมทั้ง ขบวนที่ พขข.  44 และ พขข.35 ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนเตรียมที่จะมาดูหมายเลขทะเบียนรถที่นายกรัฐมนตรีจะใช้ในการปฎิบัติภารกิจที่ จ.ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำไปเป็นเลขเด็ดเลขดังสำหรับการเสี่ยงโชคประจำงวดวันที่ 16 มี.ค.นี้อีกด้วย  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS