"บัวขาว" VS "อี้ หลง" กติกาใหม่ ออกอาวุธได้เต็มที่ ไม่น็อกไม่มีผลแพ้ชนะ   


18 มีนาคม 62 22:42:45

เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เปิดเผยว่า บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นเวทีทำศึกไฟต์ประวัติศาสตร์พบกับ อี้ หลง ยอดกังฟูชาวจีน ซึ่งบัวเขา และ อี้หลง เคยพบหน้ากันมา 2 ไฟต์ ปรากฏว่าผลัดกันแพ้และชนะ ทำให้ไฟต์นี้จะเป็นการตัดสินว่าใครคือผู้ชนะอย่างแท้จริง

ซึ่งจะมีการแถลงข่าวขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น. โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส พญาไท กรุงเทพ

โดยการชกไฟต์นี้ใช้กติกา MAS fight ดังต่อไปนี้

- กำหนด แค่ 1 ยก 9 นาที 
- มีกรรมการห้ามบนเวที 1 คน
- ไม่มีกรรมการให้คะแนน 
- บัวขาว ใช้ อาวุธมวยไทย ได้ทั้งหมด เต็มรูปแบบ หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำตีเข่า 
- อีหลง ใช้ วิทยายุทธ กังฟู ได้ทั้งหมด 
- การตัดสินแพ้ชนะ ถ้าครบ ยก 9 นาที ไม่มีใครน็อก ถือว่าให้เสมอ
- ถ้านับครบ 3 นับ หรือ น็อกเอาต์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ 
- นวมชก MAS 5oz

สำหรับกำหนดการแถลงข่าว ตามเพจของ Martialism square - MAS. 
 

และเมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส พญาไท กรุงเทพฯ มีการแถลงข่าว ศึกแมสไฟต์ (MAS Fight) มวยไทย ปะทะ กังฟู ประมาณเดือนตุลาคม 2562 ณ เกาะฮ่องกง โดย มิสเตอร์ โทนี่ เฉิน โปรโมเตอร์ และกลุ่มผู้สนับสนุนชาวไทยและชาวจีน เป็นการชกระหว่าง “แบล็คโกลด์” บัวขาว บัญชาเมฆ ซุปตาร์ยอดนักสู้ชาวไทยคนดัง กับ “หลวงจีนเงินล้าน” อี้หลง กังฟูชื่่อดังจากประเทศจีน ชิงเงินรางวัล 10 ล้านบาท ด้วยกติกาใหม่ เรียกว่า “กติกาแมสไฟต์” (MAS fight) ซึ่งเป็นการชกบนสังเวียน รู้ผลใน 1 ยกๆ ละ 9 นาที มีกรรมการห้ามบนเวที 1 คน ไม่มีกรรมการให้คะแนน บัวขาว ใช้อาวุธมวยไทยเต็มรูปแบบได้ทั้งหมด ทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำตีเข่า ส่วน อีหลง ใช้ วิทยายุทธ์ กังฟู ได้ทั้งหมด การตัดสินแพ้ชนะ ถ้าครบยก 9 นาทีแล้ว ไม่มีใครน็อค ถือว่าให้เสมอ และ ถ้านับครบ3นับ หรือ น็อคเอ้าท์ ถึงจะมีผลแพ้ชนะ ทั้งคู่ใส่นวมชก MAS น้ำหนัก 5 ออนด์ สู้กันเฉพาะท่ายืนเท่านั้น

ด้าน บัวขาว เปิดใจ การชกไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ 3 หลังจากเคยเจอกันมา 2 ครั้ง ซึ่งผลัดแพ้-ชนะกันมาคนละที แม้ตนเองจะคาใจบ้างแต่ลูกผู้ชายจะไม่ขอรื้อฟื้น ส่วนครั้งนี้ตั้งใจเอาชนะน็อคให้ได้เพียงอย่างเดียว พร้อมท้าเดิมพันทันที เนื่องจากตอนนี้มีผู้สนับสนุนเบื้องต้นแล้วถึง 50 ล้านบาท

ด้าน อี้หลง กล่าวว่า บัวขาวเคยบวชเป็นพระ เมื่อปีที่ผ่านมา ตนเองขอแสดงนับถือ เพราะเป็นครั้งหนึ่งที่ลูกผู้ชายสมควรกระทำ ส่วนการเดิมพันตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมตัว แต่ให้สัญญาว่า หากไฟต์นี้ชนะไปได้จะนำเงินรางวัลครั้งหนึ่งไปทำการกุศล และฝากบัวขาว นี่จะเป็นครั้งสำคัญที่สุดที่เราเจอกัน มีแฟนคลับรอติดตามผลงานของเราอยู่ ซึ่งเป็นกติกาใหม่ ต่างคนต่างเก่งคนละอย่าง ใครจะสามารถได้รับชัยชนะ ท้าทายความรู้สึกอย่างมากๆ

สำหรับ มิสเตอร์ โทนี่ เฉิน ในฐานะโปรโมเตอร์ที่จัดคู่นี้มาแล้ว 2 นัด กล่าวว่า “ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายตามสัญญาที่ บัวขาว จะเจอกับ อี้หลง ตนเองจะโปรโมทให้คนทั่วโลกรู้ข่าวสารการต่อสู้ให้ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้สำนักข่าวของไทยให้ความสนใจจำนวนมาก อาจมีการถ่ายทอดสดด้วย ส่วนที่แนนอนแล้วคือ แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารได้จากเพจเว็บไซด์ และ เฟซบุ๊ก แมสไฟต์ (Mas Fight)”

ด้าน มิสเตอร์ ซาซาน ผู้ประสานงานของบัวขาว กล่าวว่า “ที่ผ่านมา แฟนคลับของ บัวขาว คาใจผลการชกที่ครั้งหนึ่งเคยแพ้อี้หลงมา ซึ่งครั้งนี้จะปิดบัญชีแค้นทั้งต้นและดอก พร้อมฝาก มิสเตอร์ โทนี่ เฉิน ให้ดูแลกติกาการแข่งขันให้มากกว่าที่ผ่านมาด้วย”

แฟนมวยชาวไทยติดตามและให้กำลังใจ บัวขาวได้เลย งานนี้เพื่อศักดิ์ศรีมวยไทย เจอกับ กังฟูจีน ต่างฝ่ายต่างเป็นสุดยอดฝีมือของแต่ละด้าน ใครจะได้รับชัยชนะ ประมาณเดือนตุลาคมนี้ ที่ฮ่องกง ต้องร้อนยิ่งกว่าร้อนอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพและคลิปวิดีโอจากเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS