"ประยุทธ์" เปิดสถานีรถไฟขอนแก่น 13 มี.ค. นี้   


8 มีนาคม 62 15:55:15

ผวจ.ขอนแก่น ตรวจอาคารสถานีรถไฟขอนแก่นในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ (นครราชสีมา)-ขอนแก่น เรียนเชิญ "นายกฯประยุทธ์"ลั่นฆ้องเปิดเป็นทางการในวันที่ 13 มี.ค.62 เพื่อรองรับการคมนาคมทางระบบรางในอนาคตอีก 20 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม  รอง ผวจ.ขอนแก่น  พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน ผอ.สำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 12  นายศักดิ์นรินทร์  แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น  พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  บริษัท ช.การช่าง ตัวแทนหน่วยงานปกครองจังหวัดขอนแก่น และตัวแทนทหาร มทบ. 23  ได้ร่วมกันตรวจความพร้อมอาคารสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มี.ค. 2562 นี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดในช่วงเช้าของวันดังกล่าว

 นายสมศักดิ์  ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  การก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่นแล้วเสร็จตามกรอบเวลาในสัญญาก่อสร้างในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ (นครราชสีมา)-ขอนแก่น ภายใต้งบประมาณก่อสร้างกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท โดยสถานีรถไฟขอนแก่นเป็นสถานียกระดับสูงจากพื้นราว 14 เมตร ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น พื้นที่กว้างขวาง มีลิฟต์บริการจากชั้นล่างขึ้นสู่ชานชาลาชั้น 2 สถานีรถไฟขอนแก่นโฉมใหม่แห่งนี้ก่อสร้างเพื่อรองรับการคมนาคมทางระบบรางในอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า มีชานชาลาผู้โดยสาร 4 ชานชาลา นอกจากนี้ยังมีสถานีกระจายสินค้าอีกด้วย ถือว่าจังหวัดขอนแก่นมีความพร้อมในด้านการขนส่งระบบรางเป็นอย่างมาก 

"สำหรับสถานีรถไฟลอยฟ้าขอนแก่นแห่งนี้ ชั้นล่างประกอบด้วยห้องจำหน่ายตั๋ว พื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือพื้นที่สำหรับเปิดให้เช่าจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ และห้องควบคุมการเดินรถที่มีระบบที่ทันสมัย สามารถสั่งการและติดตาม คำนวณการเดินรถที่ต้นทางออกจากสถานีขอนแก่น ส่วนชั้น 2 จะเป็นชานชาลาสำหรับผู้โดยสาร นอกจากจะใช้งานในรูปแบบเป็นรถไฟทางคู่แล้ว โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางจิระ-ขอนแก่น ก็ได้เตรียมพื้นที่เพื่อรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคตอีกด้วยหลังจากเปิดให้บริการผู้โดยสาร จะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น จาก 3 ชั่วโมง เหลือ 1.20 ชั่วโมง และช่วยลดเวลาการขนส่งสินค้าจากเดิม 6 ชั่วโมง เหลือเพียง 2.30 ชั่วโมง รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจาก 2 ล้านคนต่อปี เป็น 10 ล้านคนต่อปี" นายสมศักดิ์  ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS