เมืองอุตสาหกรรม@ขอนแก่น   


5 มีนาคม 62 09:11:22

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

เกษตรกรรม และอุตสาหกรรม เป็นของคู่กัน เมืองไทยมีการเกษตรเป็นพื้นฐาน จากนั้น จึงตามมาด้วยภาคอุตสาหกรรม  และพัฒนายกระดับเรื่อยมา จากการผลิตเพื่อทดแทนการนำเข้า ปรับมาเป็นผลิตเพื่อการส่งออก และกลายเป็นศูนย์กลางการส่งออก ไปยังตลาดทั่วโลก
 
ศูนย์กลางของการพัฒนาในทุกสรรพสิ่ง เกิดขึ้นในเมืองหลวง จากนั้นกระจายในลักษณะคล้ายๆกัน ไปยังหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ อย่าง เชียงใหม่-ขอนแก่น-สงขลา  และเมืองอื่นๆ 
 
นครขอนแก่น เมืองการค้า การลงทุน  นอกเหนือจาก การประกาศว่าเป็นเมือง “Smart City” แล้วนั้น ยังมีสร้อย ที่จะพัฒนาแตกยอดออกไปเป็นการมีความ Smart ในอีกหลายเรื่อง ที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกัน แบบแปรริ้วขบวนที่เล่นโน้ตตัวเดียวกันทั้งวง
 
ในบทของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น คุณทรงศักดิ์  ทองไทย ประธานสภาฯ  เป็นผู้นำในการจัดงานแสดงสินค้าประเภทอุตสาหกรรม  ครั้งที่ 4 ระหว่าง 28 ก.พ. - 3 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) 
 
“ปีนี้ เป็นการเริ่มก้าวออกเดิน เชื่อมการค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการเชิญมาร่วมงาน สัมมนา และเชื่อว่า จะมีพัฒนาร่วมกัน เป็นลำดับไป”
 
ข้อดีของการมีระบบสาธารณูปโภครองรับ ทำให้การจัดงานระดับภาคอีสาน ได้รับความสนใจ มีการตื่นตัวในพื้นที่ และการมองหาโอกาสจากส่วนกลาง  เครือสหพัฒน์ จึงยกขบวนนำสินค้า มามาก ให้ช้อปปิ้งกันจุใจ แบบไม่เกรงใจใครในปฐพี
 
ทั้ง 3 โซน ได้รับความสนใจ ตามแบบฉบับเอกลักษณ์ของแต่ละโซน ซึ่งทำให้งานครบเครื่อง อาทิ โซนนิทรรศการ  โซนการแสดง และโซน อบรม สัมมนา เดินงานกันตามชอบใจ เครือสหพัฒน์ฯ ก็ยกมาอีสาน ในงานนี้เป็นงานแรก คึกคักไม่น้อย
 
มีหลายโครงการ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมา พูดบนโต๊ะสัมมนา อาทิ ระบบราง ท่าเรือบก โครงสร้างขนาดใหญ่เหล่านี้ จะทำให้มีอุตสาหกรรมต่อเนื่องตามมาอีกเป็นจำนวนมาก
 
“อุตสาหกรรม” เป็นกิจกรรมที่ใช้ทุนและแรงงาน เพื่อผลิตสิ่งของ หรือจัดให้มีบริการ  นครขอนแก่น จัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นการประกาศจุดยืนของการเป็นเมืองอุตสหกรรม ควบคู่ไปกับการเกษตร ซึ่งต้องเดินทางเป็นเส้นทางคู่ขนาน ไม่ต่างไปจาก “รถไฟรางคู่” เรื่องของกิน ปากท้อง ย่อมคู่กับการผลิตสินค้าและบริการ แน่นอน
 
พบกับงาน “อีสานอุตสาหกรรมแฟร์” ครั้งที่ 5 ในปี 2563…..เชื่อว่านครขอนแก่น จะยกระดับพัฒนาไปอีกระดับ…..
 
เก็บสถิติ มีผู้เข้าชมงาน มากกว่า 15,000 คน  เก็บสถิติ มีผู้เข้าชมงาน มากกว่า 15,000 คน  
 
เกิดการค้าขายขึ้น ในงาน มากกว่า 200 ล้านบาทเกิดการค้าขายขึ้น ในงาน มากกว่า 200 ล้านบาท
 
เกิดการค้าขายขึ้น ในงาน มากกว่า 200 ล้านบาทเกิดการค้าขายขึ้น ในงาน มากกว่า 200 ล้านบาท
 
ความสำคัญของภาคอุตสาหกรรม เป็นประหนึ่ง กระดูกสันหลัง ที่เป็นโครงสร้างของร่างกายความสำคัญของภาคอุตสาหกรรม เป็นประหนึ่ง กระดูกสันหลัง ที่เป็นโครงสร้างของร่างกาย
 
ห้องสัมมนา ที่หยิบ เรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต มาเล่าห้องสัมมนา ที่หยิบ เรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต มาเล่า
 
 ปีนี้ มีประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาร่วม จึงคึกคัก เป็นพิเศษ ปีนี้ มีประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาร่วม จึงคึกคัก เป็นพิเศษ







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS