ขอนแก่น เข้าสู่ฤดูร้อนคนแห่ลงเล่นน้ำวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ (มีคลิป)   


23 กุมภาพันธ์ 62 20:34:43

สภาพภูมิอากาศของภาคอีสาน ในช่วงนี้จะอากาศค่อนข้างเย็นในช่วงกลางคืน แต่ในช่วงกลางวันอากาศจะร้อนมาก ประชาชนส่วนใหญ่จึงพากันออกจากบ้านไปตามแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ริมน้ำ เพื่อให้ลูกหลานได้ลงเล่นน้ำคลายร้อนอยู่ใกล้สายตาของผู้ใหญ่ จะได้ไม่เกิดอันตราย

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่าประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้องอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้สภาพอากาศโดยทั่วไปของจังหวัดขอนแก่น ในช่วงตอนกลางวันจะร้อนอบอ้าวมาก โดยอุณหภูมิจะอยู่ที่ 35 – 40 องศาเซลเซียล จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ออกไปเที่ยวคลายร้อนตามสถานที่พักผ่อนต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะพาครอบครัวไปตามสถานที่ที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำ สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ และมีอาหารให้รับประทานด้วย

โดยเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมาปรากฏว่าประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นก็ได้พากันเริ่มออกมาเล่นน้ำคลายร้อนที่ลำน้ำพอง บริเวณด้านล่างของคันกั้นน้ำเขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เนื่องจากในช่วงหน้าแล้ง ปริมาณน้ำบริเวณนี้จะลดลง จนเห็นโขดหินโผล่ขึ้นมา มีน้ำไหลไม่แรง คนสามารถเดินผ่านและว่ายน้ำข้ามไปมาได้ ประกอบกับสถานที่แห่งนี้ก็มีบรรดาห่อค้าแม่ค้านำอาหาร เครื่องดื่ม มาตั้งซุ้มขายอยู่ที่ริมฝั่งน้ำพองอีกด้วย จึงมีความสะดวกสบาย สามารถให้ลูกหลานลงไปเล่นน้ำอยู่ใกล้สายตาของผู้ใหญ่ ส่วนผู้ปกครองก็สามารถสั่งอาหาร เครื่องดื่มมานนั่งทานรอบุตรหลานได้ เมื่ออากาศร้อนจัด ๆ ก็สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนไปด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS