ขอนแก่น ไฟไหม้ห้องครัว เสียหาย 30,000 บาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร   


22 กุมภาพันธ์ 62 23:21:35

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องครัว เสียหายกว่า 30,000 บาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิงขณะกำลังลุกลามไปบ้านข้างเคียง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.ท.สนาน อุปลา สว.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านหนองร้านหญ้า ม.5 ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ภายหลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจาก อบต.หัวหนองและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมดับเพลิงยังที่เกิดเหตุ

จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ห้องครัว ที่แยกจากตัวบ้าน  ซึ่งเป็นบ้านของ นางจำเนียร หลอยเต้ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่144 หมู่5 บ้านหนองร้านหญ้า ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

พ.ต.ท.สนาน อุปลา สว.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ มีเพียงลูกเขยกับหลานชายอยู่ในบ้าน ก่อนเกิดไฟไหม้ห้องครัว ลูกเขยได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตในห้องครัว จากนั้นก็มีไฟลุกโหม ได้ตักน้ำดับไฟแต่ดับไม่ได้เพราะไฟลุกลามเร็ว จึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถน้ำดับเพลิง โดยไฟได้ไหม้ห้องครัว พร้อมเครื่องครัว อุปกรณ์ไฟฟ้า แต่ไม่ลุกลามไปยังตัวบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดไฟได้ทัน ความเสียหายประมาณ 30,000บาท ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร

ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุได้บันทึกภาพและสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไว้เรียบร้อย และไฟไม่ลุกลามไปบ้านคนอื่น ความเสียหายมีเพียงห้องครัวของบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีคนเจ็บ เจ้าของบ้านก็ไม่ติดใจสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS