หาเสียงขอนแก่นวุ่น ส่อเค้าใบแดง ผู้สมัครค่ายลุงกำนันป้ายหายกว่า20ป้าย   


20 กุมภาพันธ์ 62 14:32:47

ไม่ถึงครึ่งเดือนป้ายผู้สมัครพรรคลุงกำนันหายเกือบ 20 ป้าย แจ้งความ ตร.จับโจรลงโทษอาญา ผู้ว่าจ้างได้ใบแดง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่  20 ก.พ.  นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จ.ขอนแก่น พรรครวมพลังประชาชาติไทย หมายเลข 13 ซึ่งมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ในฐานะประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมทีมงาน  ได้ขับรถยนต์ปิคอัพมีป้ายหาเสียงของตนเองอยู่บนรถจำนวนหนึ่ง ออกสำรวจพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อสำรวจว่าได้มีป้ายหาเสียงถูกขโมยหรือถูกทำลายให้เกิดความเสียหายหรือไม่ โดยในส่วนของเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติไม่มีป้ายสูญหาย หรือถูกทำลายแต่อย่างไร

นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ เปิดเผย ว่า ได้มีการหาเสียงผ่านมาเกือบถึง 1 เดือน เริ่มมียุทธการสกปรกมาปรากฏกับตนแล้ว  โดยป้ายหาเสียงที่ติดตามถนนต่างๆ ของตนถูกยกหายไป เท่าที่ตรวจสอบได้ประมาณเกือบ 20 ป้าย สัปดาห์ทีผ่านมา ทีมงานของตนออกไปเดินหาเสียงแถวถนนและหมู่บ้านทางไป ร.8 ป้าย ซึ่งทีมงานมาตั้งไว้หายไป 2 ป้าย ซึ่งเป็นป้ายไวนีล ขนาดกว้าง 120 ซม. สูง 240 ซม. ราคาประมาณ 350 บาท และเห็นรถหาเสียงคันหนึ่งวิ่งสวนมา บนกระบะท้ายรถบรรทุกป้ายหาเสียงของตน 2 ป้ายวิ่งสวนออกไป จึงเป็นที่ชัดเจนว่ารถหาเสียงนี้ได้กระทำการลักทรัพย์ป้ายของตนไป และตนได้มอบอำนาจให้ทีมงานไปดำเนินการแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด เจ้าของพื้นที่เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายถึงที่สุด 

 "ผมในฐานะผู้เสียหายขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ขโมยป้ายหาเสียงของผมด้วย แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าป้ายหาเสียงของผมถูกใครขโมยไป เมื่อมีกล้องวงจรปิดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุก็คงทราบรูปพรรณสันฐานคนร้ายและนำไปสู่การติดตามจับกุมได้แน่นอน อย่างไรก็ตามไม่อยากเชื่อว่าการหาเสียงเลือกตั้งในยุคสมัยนี้ ซึ่งเป็นยุคดิจิทัล ยังจะมีการทำลายคู่แข่งด้วยวิธีอย่างนี้อยู่อีก อยากให้คิดใหม่ทำใหม่ ต่อสู้แข่งกันอย่างเปิดเผยและสร้างสรรค์จะดีกว่า โดยเน้นการเดินหาเสียง บอกเล่าถึงวิสัยทัศน์ นโยบายของพรรค หรือบอกกับพี่น้องประชาชนผู้ใช้สิทธิว่าหากได้รับเลือกเข้าไปเป็นผู้แทนแล้วจะทำอะไรให้กับเมืองขอนแก่นบ้าง จะพัฒนาท้องถิ่นไปในทิศทางไหนที่จะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน” นายวิฑูรย์กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า เขตเลือกตั้งที่  1 ประกอบด้วย อ.เมืองขอนแก่น ต.ในเมือง - ต.เมืองเก่า - ต.บ้านเป็ด  รวมผู้มีสิทธิ 155,763 คน รวมหน่วยเลือกตั้ง 185 หน่วย  มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 42 คน จาก 42 พรรคการเมือง ที่เป็นตัวเต็ง 4 คน จาก 4 พรรค คือ นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ หมายเลข 13 พรรครวมพลังประชาชาติไทย, นายภพธร แก้วขัน หมายเลข 1 จากพรรคพลังประชารัฐ และ หมายเลขเลข 10 นายจักริน พัฒน์ดำรงจิต อดีต ส.ส.หลายสมัยจากพรรคเพื่อไทย และ 4.นายฐิตินันท์  แสงนาค พรรคอนาคตใหม่. 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS