ล่า ผู้ต้องหาหลุดคุมขัง กลางเมืองขอนแก่น (มีคลิป)   


15 กุมภาพันธ์ 62 20:28:13

ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด กระโดดรถควบคุมผู้ต้องหาขณะนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขัง ตำรวจขอนแก่นปิดเมืองล่า พบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ สารภาพข้อมือเล็กกว่ากุญแจมือก่อนสบจังหวะปีนออกทางหน้าต่างรถเนื่องจากเหล็กดัดชำรุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.พ.2562 พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเดช เพียรสร้างสรรค์ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย เพื่อเร่งทำการติดตามจับกุม พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนเทพารักษ์ ห่างจาก บก.ตชด.ภ.2 ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหาของ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หมายเลขทะเบียน ฮฐ-409 กทม.จอดอยู่ริมถนน โดยมีเจ้าหน้าตำรวจ สภ.น้ำพอง ยืนควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ยังคงหลงเหลืออยู่ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้กระจายกำลังกันตรวจค้นตามจุดต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะทำการหลบหนี โดยจากการตรวจสอบหมายฝากขังพบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีนั้นคือ นายกสิดิษฐ์  รูปดี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.3 ต.วิศิษฐ์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ภูสยาม กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งศาล จ.ขอนแก่น โดยขับขี่รถควบคุมตัวผู้ต้องหามาตาม ถ.มิตรภาพ และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.หลังศูนย์ราชการ และในจังหวะที่รถควบคุมตัวผู้ต้องหาขับข้ามทางรถไฟและชะลอความเร็วเพื่อเลี้ยวขวามาตาม ถ.เทพารักษ์ ซึ่งห่างจากศาล จ.ขอนแก่น ประมาณ 800 เมตร ผู้ต้องหา ซึ่งได้กระโดดลงจากรถควบคุมตัวผู้ต้องหาและหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตำรวจประจำรถจึงจอดรถและแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ได้รับทราบเพื่อเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมและนำตัวผู้ต้องหารายอื่นที่ควบคุมตัวมาด้วยส่งศาล จ.ขอนแก่น

ตำรวจได้กระจายกำลังกันเดินตรวจค้นทุกซอกทุกมุม ทิ้งยังคงใช้โดรนบินเพื่อตรวจหาทางอากาศด้วย จนกระทั่งทีมสายตรวจเดินเท้าและชุดสืบสวนพบตัวผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำร้าง ในซอยศูนย์ราชการ 2 ซึ่งห่างจากจุดที่หลบหนีจากรถควบคุมตัวผู้ต้องหาประมาณ 1 กม. ทั้งนี้จาการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาถูกตำรวจจับกุมในคดีร่วมกันค้ายาเสพติดหรอยาบ้า 19,000 เม็ด โดยถูกจับกุมมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา และวันนี้พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก และได้ถูกควบคุมตัวมากับผู้ต้องหารายอื่นๆในคดีอื่นๆรวม 5 คน ทั้งหมดนั่งมาในกระบะตอนท้ายของรถ โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีไปนั้นถูกใส่กุญแจมือข้างขวาไว้เพียงข้างเดียว

พ.ต.ท.ภูสยาม กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาได้พยายามสะเดาะกุญแจมือและพยายามที่จะหลบหนีมาโดยตลอดจนกระทั่งสามารถนำมือออกมาจากกุญแจมือได้ เพราะข้อมือมีขนาดเล็กกว่ากุญแจมือและแม้ตำรวจจะล็อคกุญแจมือจนสุดข้อล็อคก็ตาม ก่อนจะสบจังหวะรถชะลอตัว ผู้ต้องหาได้ตัดสินใจเปิดกระจกรถฝั่งซ้ายในห้องคุมขังของกระบะตอนท้ายของรถและปืนหลบหนีออกมาได้  แม้จะมีเหล็กดัดกั้นกระจกอยู่ภายในก็ตามแต่ผู้ต้องหาได้ทำการหักเหล็กดัดดังกล่าวออกลงได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว จึงได้ทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่าหลบหนีที่คุมขัง ก่อนควบคุมตัวส่งศาล จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ยื่นคำร้องต่อศาลในการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้โดยเด็ดขาด

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS